The Dark Knight Rises แบทแมน อัศวินรัตติกาลผงาด (spoiled เล็กน้อย)


ปิดฉากตำนานแบทแมน ?? 




Name : The Dark Knight Rises  (แบทแมน อัศวินรัตติกาลผงาด)
Type : Movie (165 mins)
Director : Christopher Nolan
        Writers : Christopher Nolan, Jonathan Nolan
        Stars : Christian Bale, Michael Caine, Anne Hathaway, Tom Hardy, Gary Oldman, Marion Cotillard, Joseph Gordon-Levitt, Morgan Freeman Juno Temple


Christian Bale as Batman (Bruce Wayne)
Tom Hardy as Bane (คู่ปรับตัวฉกาจที่สุดในเรื่อง ??)
Studio : Legendary Pictures, Syncopy Films, DC Comics
Release : 19/07/2012
official websitehttp://www.thedarkknightrises.com/home.php


       ต่อจากนี้เป็นการอธิบายเรื่องคร่าวๆ แน่นอนว่ามี spoiled เล็กน้อย ใครไม่อยากอ่านกลัวเสียอรรถรสก็ไม่ว่ากันจ้า !!


       เป็นเวลากว่าแปดปีนับตั้งแต่แบทแมนออกปฏิบัติตามค่ำคืนแล้วหายตัวไป จากภาพลักษณ์ฮีโร่สุดแกร่งกลับกลายมาเป็นผู้หลบหนีในฐานะฆาตกร ผู้คร่าชีวิตของ "Harvey Dent" บุรุษผู้เคยสร้างความหวังให้กับเมือง Gotham ด้วยการปราบรามอาชญากรอย่างอยู่หมัด จนทำให้เมือง Gotham สงบสุขมาจนถึงวันนี้....
       แต่แล้วทุกๆสิ่งมัีนก็เปลี่ยนไป เมื่อมีแมวขโมยผู้มาจากองค์กรลึกลับเข้ามา อย่างไรก็ตาม ตัวอันตรายมากกว่านั้น คือการปรากฎตัวของ Bane อาชญากรสวมหน้ากากผู้วางแผนจะพังเมือง Gotham อย่างไร้ความปราณี ทำให้ Bruce ต้องกลับมาเล่นตำรวจจับโจรอีกครั้ง แต่ทว่า...ครั้งนี้แบทแมนจะสามารถต่อกรกับ Bane ได้จริงๆหรอ ติดตามต่อไปในโรงภาพยนต์จ้า ... 
 In my Opinion : Spoiler zone !



              เรียกได้ว่าสมกับการรอคอยกับภาค 3 ของหนังไตรภาค(จริงหรอ ??) ของซีรีย์นี้ เลยก็ว่าได้ สำหรับเนื้อเรื่อง ชื่อก็บอกแล้วว่าเป็น Dark ๆ ก็เลยออกมา dark จริงๆ ตั้งแต่ต้นจนจะจบเรื่อง แม้ว่าภาคนี้จะไม่ drama จัดหนัก เต็มถังแบบภาคก่อน แต่ก็เรียกได้ว่า ขณะชมอยู่นั้นก็สร้างแรงกดดันให้ได้ไม่น้อยเลย เพราะหนทางในการกู้เมือง Gotham ของ แบทแมนครานี้เรียกได้ว่า แทบจะมือแปดด้านเลยจริงๆ เมื่อเจอกับอุปสรรคมากมาย ตั้งแต่ต้นเรื่อง ไม่ว่าจะเป็นสุขภาพร่างกายที่ทรุดโทรม ไม่ได้ใช้งานมากกว่า 8 ปี แล้วพ่อบ้านแสนดีอย่าง Alfred จากไป แถมศัตรูตัวเอ้ อย่าง Bane ผู้เตรียมการมาอย่างดี (ก็คงจะ 8 ปีนั่นแหละ = =") ก็เล่นงานแบทแมนชนิดที่เรียกว่า เป็นใคร ก็ต้องท้อ แน่ๆ เรียกได้ว่าสมกับเป็นชื่อหนังจริงๆกับ The Dark knight rises เพราะเป็นการกอบกู้วิกฤติ ให้กลับมายืนหยัดได้อีกจริงๆ

          นอกจากความดราม่ากระจายเกลื่อนแล้ว ในภาีคนี้ยังเป็นการเปิดตัวของ Cat Woman อีกด้วย แล้วมาทำเซอร์ไพรซ์เฉลยตอนจบอีกต่างหาก ว่าบุรุษหนึ่งที่จะมาเป็นคู่หู Batman นั้น เป็นใคร (งานนี้ทำภาคต่อได้อีก !!) งานนี้ก็ต้องตามกันต่อไป (อุบเฉลยไว้ดีกว่า 55+)


Cat woman มาแล้ว o_O!

          สำหรับตัวฉากและเพลงประกอบ ใครดูภาคก่อนๆมา จะไม่ค่อยแปลกใหม่เท่าไร ยังคงมีกลิ่นอายเมือง Gotham เมืองศิวิไลซ์ ทีแอบแฝงไปด้วยอาชญากรมากมายเหมือนเดิม ฉากต่อสู้นี่ ให้ความรู้สึกเหมือนดูมวยปล้ำอยู่กลายๆ ยังดีที่ภาคนี้ แบทแมนมีของเล่นใหม่มาให้ดู (เป็นอะไรที่เจ๋งมากๆ เห็นแล้วอยากได้บ้าง~ ) กับลีลาการต่อสู้ และทีเด็ดของ Cat Woman ทำให้ดู action สนุกขึ้นมาบ้าง ใครชอบแนวบู๊ๆ หมัดแกมา หมัดข้าไป สุดท้าย ใครยังยืนได้อยู่ คนนั้นชนะ ท่าทางจะชอบนะ ~

ต่างคนต่างแกร่งทั้งคู่่ งานนี้ใครจะรอดกันแน่นะ ??

          สำหรับข้อคิดของหนังเรื่องนี้ ดูแล้วได้พลังใจในการต่อสู้กับชีิวิตมากมาย เอาเป็นว่า "ไม่ว่าคุณจะถึงจุดๆหนึ่งที่วิกฤติจนอยากจะหลีกเลี่ยงมันไปเสียอย่างไร โอกาสย่อมมีเสมอสำหรับผู้มีความกล้าและความพยายามครับ"


          สรุปแล้ว The Dark knight rises แบทแมน อัศวินรัตติกาลผงาด เป็นหนังที่ดูสนุกอีกเรื่อง เนื้อเรื่องเข้มข้น drama กระจาย action ใช้ได้ ดูแล้วรู้สึกคุ้มดี ถ้ามีคะแนนเต็ม 10 จะให้ The Dark Knight rises 8 จ้า ~


           อนึ่งทั้งหมดนี้เป็นมุมมองของคนตัวเล็กๆคนหนึ่งเท่านั้น หนังจะดีไม่ดี ตัดสินไม่ได้จริงๆหรือ ต้องไปพิสูจน์ดูกันสักทีที่โรงภาพยนต์นะ ^ ^ อย่าโหลด zoom มาดูเลย เสียอรรถรสจริงๆนะ เดี๋ยวจะหาว่าไม่เตือน

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

เบอร์ลัดๆ สำหรับบริการฟรี ของ truemove

แปลเพลง 初雪 (The First Snow) EXO

แปลเพลง 爱情废柴 - 周杰伦 ความรักที่พ่ายแพ้ - jay chou