(Movie)FRANKENWEENIE แฟรงเคนวีนนี่ คืนชีพเพื่อนซี้สี่ขา : รีวิวเล็กๆ + สปอยเล็กน้อย

FRANKENWEENIE  แฟรงเคนวีนนี่ คืนชีพเพื่อนซี้สี่ขา


Type : Movie (1 hr 30 mins) 
Genres : animation , 3D, black and white
Director: Tim Burton
Writers: Leonard Ripps (based on a screenplay by), Tim Burton (based on an original idea by)
Stars: Winona Ryder, Catherine O'Hara and Martin Short

Story  :  เรื่องราวใน Frankenweenie กล่าวถึงความรักอันอบอุ่นของเด็กน้อย Victor และน้องหมาตัวน้อยๆ ผู้เป็นเ้พื่อนรักเพียงหนึ่งเดียวของเขา "Sparky"    ชีวิตของเขาดูราบรื่นมีสุขดีจนกระทั่งวันหนึ่ง เจ้า Sparky ตายจากไปอย่างไม่คาดฝัน... 
             ด้วยการเรียนรู้ร่วมกับความเป็นนักวิทยาศาสตร์ในตัวของนาย Victor  ในชั่วโมงวิทยาศาสตร์ เขาได้ไอเีดียเรื่องการฟื้นคืนชีิวิต แล้วนำไปสู่การทดลองเล็กๆน้อยๆ จนได้ Sparky กลับคืนมาได้สำเร็จ Victor พยายามปิดบังความลับนี้อย่างสุดชีวิต แต่ทว่า... เจ้า Sparky ดันไม่ให้ความร่วมมือด้วยซะนี่ อะไรจะเกิดขึ้น เมื่ออยู่ๆก็มีสิ่งมีชีวิตที่ไม่ควรจะมีชีวิตกลับมากอีกครั้ง โปรดติดตามได้ในโรงภาพยนต์ 3D จ้า 




In my opinion : Spoiler zone 

               เรื่องนี้พอเห็นว่าเป็น animation + Tim ฺBurton เท่านั้นก็หาเวลาซื้อตั๋วหนังดูเลย เพราะชอบแนวนี้มากๆ ติดตามตั้งแต่ corpse bride (เ้จ้าสาวศพสวย), Sweeney Todd: The Demon Barber of Fleet Street,Alice in Wonderland, Dark Shadows และเยอะแยะมากมาย.. ว่าไปแล้วมาเล่าเรื่องของ Frankenweenie กันดีกว่า 
              เีรื่องเนื้อเรื่อง Frankenweenie ทำมาได้แสนเรียบง่าย ดูแล้วไม่อีดอัด แนวเรื่องดำเนินไปเรื่อยๆ  ไม่น่าเบื่อ เด็กดูเข้าใจง่ายดี  จบได้แบบ no any question ไม่มีให้มางงเล่นกันตอนจบ ว่า ทำไมถึงเป็นอย่างนั้น ทำไมถึงเป็นอย่างนี้ อะไรทำนองนั้น  จบก็คือจบ ~ 
              ส่วนสิ่งที่ชอบที่สุดในเรื่องนี้คงเป็นการออกแบบฉากและตัวละครแต่ละตัว นั้นจัดว่า ดีมากๆ ตัวละครแต่ละตัวมีเอกลักษณ์ของตัวเองดี ทั้งเรื่องการออกแบบท่าทางและการแต่งตัวแต่ละตัวมีแนวของตัวเองแบบสุดขั้ว  ตามสไตล์ Tim Burton จริงๆ แม้ว่าจะเห็นแค่เพียงภาพขาว-ดำก็ตาม
เราชอบเธอกับแมวมากเลย ~
             ด้านเพลงประกอบ Frankenweenie ทำออกมาได้เข้ากับบรรยากาศในเรื่องดี  แต่ที่ประทับใจที่สุดคงจะเป็นบทละครที่บางบทสนทนานี่ ช่างคิดจริงๆ ขนาดภาษาอังกฤษระดับงูๆปลาๆ อย่างจขกท. ยังฮา ชนิดไม่ต้องมาทวนแปล ก็เข้าใจทันที งานนี้เรียกได้ว่า ดูหนัง soundtrack แล้วมีความสุขจริงๆ (ฟังออกเลยไม่ต้องอ่าน Sub 55+ )
             สำหรับใครๆที่คิดว่าหนังเรื่องนี้จะมีอะไรแปลกใหม่ ออกแหวกแนวจากเรื่องเก่าๆของผู้กำกับ ก็คงบอกว่า ไม่มี 55+ นอกจากจะเป็น ขาวดำ สามมิติ เท่านั้น โดยส่วนตัวแล้วหนังเรื่องนี้ ให้อารมณ์ประมาณดู corpse bride ภาคขาวดำ แต่ปรับเปลี่ยนเนื้อเรื่องใหม่อะไรทำนองนี้มากกว่า แต่สำหรับนายมิโต้ก็ขอบอกว่า ชอบที่มันเป็นแบบนี้นะ ยังไงก็ดูแล้วมีความสุขดีจ้า
             สรุปว่า Frankenweenie เป็นหนังเด็กๆ ดูได้ ผู้ใหญ่ดูดี ดูจบแล้วมีความสุข happy ending ได้ข้อคิดดีๆ  เหมาะสำหรับเราๆท่านๆ ได้คลายเครียด และหันมาเอาใจใส่เรื่องการยอมรับฟัง ความคิดเห็นของคนอื่นกันซักหน่อย ถ้ามีคะแนนเต็ม 10 จะขอให้ Frankenweenie 8 จ้า (แอบให้เยอะเพราะเป็นแนวที่ชอบ ^ ^~ )


         
            อนึ่งทั้งหมดนี้เป็นมุมมองของคนตัวเล็กๆคนหนึ่งเท่านั้น หนังจะดีไม่ดี ตัดสินไม่ได้จริงๆหรือ ต้องไปพิสูจน์ดูกันสักทีที่โรงภาพยนต์นะ ^ ^ อย่าโหลด zoom มาดูเลย เสียอรรถรสจริงๆนะ เดี๋ยวจะหาว่าไม่เตือน

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

เบอร์ลัดๆ สำหรับบริการฟรี ของ truemove

แปลเพลง 初雪 (The First Snow) EXO

แปลเพลง 爱情废柴 - 周杰伦 ความรักที่พ่ายแพ้ - jay chou