Review Madagascar 3 : หนังฮาคุ้มค่าตั๋ว (spoiled เล็กน้อย)


Name : Madagascar 3 : Europe's Most Wanted
Type :  Movie
Genres : Animation,comedy,children 
Director : Eric Darnell, Tom McGrath ,Conrad Vernon  
Release : June 8, 2012
Official websitehttp://www.madagascarmovie.com
Official trailer :
         
           กลับมาแล้วกับภาคต่อซีรีย์ Madagascar เมื่อบรรดาสัตว์ป่าอย่าง Alex (สิงโต), Marty (ม้าลาย), Melman (ยีราฟ) , Gloria (ฮิปโป) และผองเพื่อน ผู้เคยใช้ชีวิตอย่างสงบสุขสบาย ในสวนสัตว์แห่งมหานครนิวยอร์ก แต่ด้วยชะตาเล่นตลกทำให้ต้องออกมาผจญภัยสู่โลกกว้่างตั้งแต่ภาคหนึ่ง ซึ่งก็คือ Madagasca ตามชื่อเรื่องนั่นเอง  แล้วเรื่องราวก็เกิดขึ้นมากมายเพราะด้่วยความที่อยากกลับบ้านก็เลยช่วยหาทางกัน เลยจับพลัดจับพลู บุกไปตะลอนจนถึงแอฟริกา ในภาคที่สอง และภาคสามนี้ พวกเขาจะไปทัวร์ยุโรปกัน...

          ในภาคนี้ พวกพ้องต้องมาประสบกับเจ้าหน้าที่หญิงกรมปศุสัตว์อย่าง Dubios ผู้ขึ้นชื่อเรื่องมีฝีมือเนี้ยบทำงานจับสัตวฺ์ไม่เคยพลาดมาเป็นคู่ปรับตัวฉกาจตัวสำคัญในเรื่อง  และแน่นอนว่าแค่การหนีอย่างเดียว มันไม่เพียงพอที่จะช่วยให้พวกเขากลับนิวยอร์กกันได้  พวก Alex บังเอิญพบกับคณะละครสัตว์ ที่กำลังไปเปิดแสดงตามที่ต่างๆ เพื่อพยายามสร้างชื่อไปเปิดการแสดงที่นิวยอร์กพอดี แน่นอนว่า Alex และเพื่อนๆย่อมไม่พลาดกับโอกาสงามๆนี่แน่ๆ  จึงไปขอร่วมด้วย...
       
          แต่ทว่าเรื่องกลับนิวยอร์กมันไม่ง่ายเหมือนที่คิดซะแล้ว เมื่อคณะละครสัตว์ประสบปัญหาอย่างแรง ซึ่งอาจทำให้พวกเขาไม่มีสิทธิไปแสดงที่นิวยอร์ก ประกอบกับมีป้าโหดอย่าง Dubios มาตามรังควานไม่เลิกอีก Alex และผองเพื่อนจะทำอย่างไรกันต่อไป เชิญชมในภาพยนตร์ จ้า ^ ^ ~

In my opinion :


          ณ ตั้งแต่วินาทีที่ก้าวเข้าโรง นายมิโต้รู้สึกว่าเหมือนมาเข้าสวนสนุกมากกว่า เพราะมีแต่แม่ๆจูงลูกจูงหลาน กันมาทั้งนั้น   และด้วยความเป็นหนังการ์ตูน animation  ที่ทำมาภาคต่อมาแล้วจนถึงภาค 3 นี่เอง ทั้งความน่ารักและสดใสของฉากแต่ละฉากในหนังที่ดูเหมือนจะขนมุขมาไม่มีหยุด สามารถเรียกเสียงหัวเราะให้ักับเด็กๆได้เป็นอย่างดี ทำให้นายมิโต้รู้สึกว่าหัวเราะได้เต็มๆ ในโรงหนัง และรู้สึกสนุกตามไปด้วยตั้งแต่แรกที่หนังเริ่มฉาย

          นายมิโต้ขอชื่นชมกับทีมพากย์ไทยที่ทำออกมาได้อย่างดีเยี่ยม ด้วยการใส่มุขเล็กๆแถมมาอีก ทำให้รู้สึกว่า ดูพากย์ไทยก็ฮาได้อีก  ได้อีก

          สำหรับเนื่้อเรื่อง นี่แทบไม่ต้องเดา เนื่องจากเป็นหนังการ์ตูนเด็กๆทำให้เนื้อเรื่องถูกออกแบบให้เข้าใจง่ายๆ ไม่ซับซ้อน อาศัยการเคลื่อนไหวการกระทำของบรรดาสัตว์ที่ทำออกมาได้อย่างแปลกตา ดูไม่จำเจ เป็นตัวพลักดันมากกว่า แต่ที่นายมิโต้ประทับใจคือ กราฟฟิก animation ของเรื่องนี้ดูดี ฉากประกอบและเพลงท ำได้ออกมาเข้ากับตัวเรื่องได้อย่างดีมากๆ ดูแล้วสบายใจ สบายตาดี

          และแน่นอนว่าหนังเด็กๆ ย่อมมีคติสอนเด็กๆกันอยู่แล้ว แน่นอนว่า Madagascar 3 นี่ก็มีข้อคิดเล็กๆน้อยๆ เหมือนกัน ทั้งเรื่องความสามัคคีในหมู่คณะ ความไว้เนื้อเชื่อใจ และพลังแห่งมิตรภาพที่พร้อมจะฟันฝ่าอุปสรรคไปด้วยกัน เรียกได้ว่า ครบเครื่องจริงๆ ...สมแล้วที่พาเด็กๆมาดููนะ คุณแม่

          สิ่งที่นายมิโต้เสียดายคงหนีไม่พ้นเรื่องไม่ได้ดูเรื่องนี้เป็น 3D เพราะหลายต่อหลายฉากดูจะอวยให้กับ 3D กันเต็มที่ คิดว่าใครได้ดูคงคุ้มแน่นอน เพราะแค่ดูธรรมดา บางฉากยังรู้สึกได้เลยว่าทีมงานเขาเอาใจใส่กับ กราฟฟิก รายละเอียดมากๆ งานนี้แฟน animation ไม่ควรพลาด...

         สรุปแล้ว หนังเรื่องนี้ใครเครียด ชีวิตกำลังอยู่ในช่วงขาลง แนะนำให้จูงลูกจูงหลาน จูงแฟนเข้าโรงกันเลย เพราะดูแล้วช่้วยผ่อนคลายได้มาก  ๆ เป็นหนังสร้างสรรค์ ใส่ความสนุกสนานในชีวิตได้อีกเยอะ ถ้ามีคะแนนให้เต็ม 10 นายมิโต้ จะ ให้ Madagascar 3 นี้ 7 จ้า ^ ^

         อนึ่งทั้งหมดนี้เป็นมุมมองของคนตัวเล็กๆคนหนึ่งเท่านั้น หนังจะดีไม่ดี ตัดสินไม่ได้จริงๆหรือ ต้องไปพิสูจน์ดูกันสักทีที่โรงภาพยนต์นะ ^ ^ อย่าโหลด zoom มาดูเลย เสียอรรถรสจริงๆนะ เดี๋ยวจะหาว่าไม่เตือน


ส่งท้ายด้วย... >>>  I like to move it จ้า 


แล้วก็อีกเพลง ประกอบภาคนี้จ๊ะ 
 Firework  ( by Katy Perry )


  


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

เบอร์ลัดๆ สำหรับบริการฟรี ของ truemove

แปลเพลง 初雪 (The First Snow) EXO

แปลเพลง 爱情废柴 - 周杰伦 ความรักที่พ่ายแพ้ - jay chou