Review the amazing spiderman : เมื่อไอ้แมงมุมกลับมา (มี spoiled เล็กน้อย)


Name : the amazing spiderman
Type : Movie 136 min
Genres : action,adventure,fantasy,sci-fi
Director: Marc Webb
Release : 29/06/2555 (in Thailand)
official website : http://www.theamazingspiderman.com/
Andrew & Emma
Cast :
Andrew Garfield as Peter Parker / Spider-Man
Emma Stone as Gwen Stacy
Rhys Ifans as Dr. Curt Connors / The Lizard
Denis Leary as Captain George Stacy
Martin Sheen as Ben Parker
Sally Field as May Parker
Irrfan Khan as Dr. Rajit Ratha
Chris Zylka as Flash Thompson


(ข้อมูลอ้างอิงจาก wikipedia : คลิ๊กที่นี่)


Story : 
             กลับมาอีกครั้งกลับ Spiderman ภาคใหม่ ปี 2012 กับ The amazing spider-man ซึ่งเกริ่นไว้ตั้งแต่ trailer ว่า เป็นเรื่องราวของความลับของพ่อและแม่ ปีเตอร์ ปาร์กเกอร์ที่หายไปตั้งแต่ยังเด็ก เขาใช้ชีวิตอยู่กับลุงเบนและป้าเมย์ จนกระทั่งวันหนึ่งไปปาร์กเกอร์ไปค้นพบเอกสารชิ้นสำคัญของพ่อซึ่งเชื่อมโยงไปสู่ ดร.คอนเนอร์ อดีตผู้ร่วมวิจัยด้วยกันของพ่อเขา
     

Spoiler zone !! 


In my opinion :
         
              สำหรับ Spiderman ภาคนี้ นายมิโต้ขอบอกตรงๆไว้ก่อนว่า "พระเอกหล่อ" กว่าภาคที่ผ่านมามาก ^ ^  เกี่ยวกับเรื่องไหม ?? 55+  สำหรับเนื้อเรื่อง ของพากย์นี้ ต้องบอกเลยว่าทำออกมาได้ค่อนข้างดี ดูกระชับ ดำเนินเรื่องเร็ว มี drama ซะเยอะ action เลยดูน้อยลงไปนิด ช่วงท้ายๆดูขาดๆเกินๆรู้สึกว่าดึงเรื่องยาวนานไปหน่อย ทำให้ออกแนวหงุดหงิดตอนจบไม่น้อย (สำหรับนายมิโต้ตอนนั้นอยากตะโกนออกไปเหลือเกินว่า "รู้แล้วโว๊ยยยย ว่าจะทำภาคต่อ..."  -*- )

             สำหรับเรื่องการออกแบบและฉากต่างๆ ทำออกมาได้ดูดี และคงจะได้ดูดีกว่านี้อีกถ้าได้ดู 3D (ครั้งนี้พลาดอีกแล้ว เพราะเลิกเรียนช้าไปหน่อย ) เพราะเท่าที่ดู ผู้กำกับทำออกมาให้เข้ากับการดู 3D อย่างมากมาย โดยเฉพาะฉากต่อสู้แต่ละครั้งนี่ ตื่นตาตื่นใจ ดูอลังการงานสร้างดี  

             สิ่งที่ประทับใจคือพัฒนาการของ Spiderman ซึ่งในภาคนี้สื่อออกมาได้ดีเหลือเกิน จากปีเตอร์ ปาร์กเกอร์เป็นวัยรุ่นธรรมดาๆคนหนึ่ง ที่ใช้อารมณ์ในการตัดสินใจและทำอะไรตามใจชอบไปบ้าง จนกระทั่งถึงจุดๆหนึ่งที่ทำให้ชีวิตเปลี่ยนไป เขาก็สามารถปรับตัวมาแสดงความรับผิดชอบอย่างผู้ใหญ่ได้ในที่สุด เหล่านี้เป็นข้อคิดเล็กๆที่ทำให้นายมิโต้คิดว่า คนเราต้องรู้จักความรับผิดชอบ กับปัญหาที่เกิดขึ้น  ปัญหาไม่ใช่อุปสรรคที่เราจะทำเพียงแค่หลีกเลี่ยงมันไป แต่เป็นบันไดให้เราก้าวข้ามไปสู่ความสำเร็จต่างหาก....
             
สรุป  Spiderman ภาคนี้ เหมาะสำหรับวัยรุ่นวัยร้ายวัยรัก อย่างเราๆท่านๆ (หรือเปล่า ??) ไปดูด้วยกัน เป็นคู่ๆหรือเป็น The Gang ก็ดีนะ  สำหรับเด็กน้อยอาจจะดูสนุกน้อยหน่อยเพราะว่าภาคนี้เน้น story ค่อนข้างมาก  แ่ต่ก็ต้องยอมรับว่าแต่ละฉากโดยเฉพาะฉากต่อสู้นี่ สนุกดีจริงๆ ใครว่างๆไปดู 3D เลยนะ  ถ้ามีคะแนนเต็ม 10 นายมิโต้ให้ The amazing spiderman 8 จ้า ^ ^

             อนึ่งทั้งหมดนี้เป็นมุมมองของคนตัวเล็กๆคนหนึ่งเท่านั้น หนังจะดีไม่ดี ตัดสินไม่ได้จริงๆหรือ ต้องไปพิสูจน์ดูกันสักทีที่โรงภาพยนต์นะ ^ ^ อย่าโหลด zoom มาดูเลย เสียอรรถรสจริงๆนะ เดี๋ยวจะหาว่าไม่เตือน


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

เบอร์ลัดๆ สำหรับบริการฟรี ของ truemove

แปลเพลง 初雪 (The First Snow) EXO

แปลเพลง 爱情废柴 - 周杰伦 ความรักที่พ่ายแพ้ - jay chou