เตรียมตัวไปคอนเสิร์ต

        ไหนๆเคยไปมาแล้ว เลยขอทำบันทึกไว้ เผื่อได้มีโอกาสได้ไป บัตรยืน อีกครั้ง

ตอนไปคอน EXO ก็แต่งตัวประมานนี้แหละ 55+
          เรามาไล่ชุดเครื่องแต่งกายกันตั้งแต่บนลงล่างกันดีกว่าค่ะ

1. ทรงผม : อยากทำผมทรงไหนให้ศิลปินเห็นก็จัดไปเลย แต่ขอนิดหนึ่งว่าผู้ไว้ผมยาวกรุณารวบผมให้ดีๆ เพราะปลายผมมักจะไปเกี่ยวชาวบ้านในจังหวะที่เกี่ยวกัน ทั้งเจ็บทั้งหงุดหงิดเลยจ้า ขอบอก ใครจะสวมหมวก สวมป้ายเชียร์ช่วยทำให้มันไม่สูงใหญ่มากจะดียิ่งเพราะมันบดบังคนที่อยู่ข้างหลังเราไม่น้อย เอาใจเขามาใส่ใจเรากันดีกว่านะ



2. ชุด เลือกที่ดีดดิ้นได้มากสุด คงจะไม่พ้นเสื้อยืด นั่นเอง ส่วนกางเกงกระโปรง ก็ได้แล้วแต่ความชอบ ขอเพียงไม่มีสายระโยงระยางไปเกี่ยวชาวบ้านได้ก็พอ

3.กระเป๋า พกใบที่ถือได้สะดวกสุด และแบกของไปให้น้อยที่สุด อย่าลืมว่าเราไปยืนเบียดนานหลายชั่วโมง ของที่จำเป็นต้องพกควรจะมีเพียงแค่ บัตรคอน มือถือ กระเป๋าเงิน ก็พอแล้ว

** อย่าลืมอ่านกฏระเบียบการชมคอนเสิร์ต ให้ดีว่า มีข้อห้ามอะไรบ้าง มีของอะไรที่พกเข้าคอนฯไม่ได้ จะได้ไม่ต้องแบกมาแล้วยังต้องมาฝากเจ้าหน้าที่อีก"

4. รองเท้า ยังไงๆก็คิดว่ารองเท้าผ้าใบดีที่สุด เพราะนอกจากจะใส่ได้สบาย สะดวกกับการเคลื่อนที่แล้ว ยังช่วยป้องกันการถูกเหยียบเท้าในจังหวะเบียดกันได้เป็นอย่างดี อาจเลือกหรือซื้อที่รองเท้าให้ตัวสูงขึ้นไปได้อีกตามใจชอบ

     ดังนั้นการเตรียมตัวแต่งกายไปคอนเสิร์ต หลักๆเลยคือ แต่งอย่างไรก็ได้ให้เราพอยืนไปเบียดกับชาวบ้านได้โดยที่เราไม่เดือดร้อน และคนอื่นไม่เดือดร้อน ค่ะ

    **อย่าลืมเตรียมตัวเรื่องการเดินทางด้วยนะคะ ไปกลับยังไง นัดกันที่ไหน ด้วยนะคะ เพราะคอนส่วนใหญ่กว่าจะเลิก ก็มืดแล้ว มีคนที่บ้านเป็นห่วงเราเยอะแยะค่ะ
     

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

เบอร์ลัดๆ สำหรับบริการฟรี ของ truemove

แปลเพลง 初雪 (The First Snow) EXO

แปลเพลง 爱情废柴 - 周杰伦 ความรักที่พ่ายแพ้ - jay chou