เก็บตก เมื่อได้มีโอกาสไปงาน Concert Exo from exo planet The Lost Planet in Bangkok 2014

ห่างหายไปนาน....กับบล็อก เพราะเรียนหนัก งานเยอะจริงจัง

โชคดีมากที่ได้หยุดวันที่ตรงกับวันงาน Concert EXO พอดี  (โชคดีอีกทีตรงที่กดบัตรคอนเสิร์ตทัน) วันนี้เลยขอมาเล่าเหตุการณ์ในวันเสาร์ที่ 13 กันยายน 2557 กันค่า..


จุดเริ่มต้นของการเดินทางอยู่ที่ อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมื
13/9/57 12:40 น.  อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ,BTS
            เจ้าของบล็อก (Mitochondria) ไปกับพี่สาว (JiaLu) ค่ะ  เด็กต่างจังหวัดอย่างเรา หาทางไป Impact โดยการ search  ผ่านกูเกิ้ล เลยได้ข้อสรุปว่าจะไปหารถตู้แถวๆอนุสาวรีย์ชัยฯกัน ตอนนั่งรถไฟฟ้าแอบเขินเล็กๆเพราะแต่งชุดแบบ EXO-L กันไปเต็มขั้น พอเดินไปเดินมาหารถตู้กลับเป็นเรื่องดี เพราะเพียงแค่เดินไปหาคุณลุงที่ดูท่าทางขายตั๋วรถอยู่ ลุงแกก็ชี้ทางแล้วบอกว่า "ไปที่คนรอเยอะๆนะ" เลย  เราสองพี่น้องแรกๆก็งงว่า แล้วมันตรงไหนล่ะ แต่ที่ไหนได้ เดินไปเรื่อยภาพที่เห็นคือ...

เหล่าผู้คนที่เพียงมองผ่านๆก็รู้ว่า ไปงานเดียวกัน
          คนรอรถตู้เยอะจริงๆค่ะ ไปยืนรอประมาณเป็นแถวที่5 -6 เห็นจะได้ แต่รอไม่ทันไร รถตู้ก็มารับอย่างรวดเร็วทันใจจริงๆ ตอนนั้นมันก็บ่ายกว่าๆแล้ว  เราก็กังวลกันว่าจะทันกันไหม (คอนฯจะปิดคิวตอนบ่ายสามค่ะ) เท่าที่อ่านในพันทิพย์บอกถ้ารถไม่ติดจะใช้เวลาประมาณครึ่งชม. จะถึง Impact  แต่พอได้นั่งรถตู้แล้วจริงๆนั่งกันเพียง 15 นาทีเท่านั้น
รถตู้ Impact ขับได้ทันใจเด็กดาวมาก
13:45 น. Impact Arena Muangthong Thani
         วินาทีที่ก้าวออกจากรถ สิ่งที่สัมผัสได้คือความร้อน ร้อนทั้งอากาศและเหล่าผู้คนที่ลุ่มร้อน(อยากดูคอนไวๆ) มากมาย ที่นี่ทำให้เสื้อที่ใส่เราดูเป็นเสื้อโหลไปทันที เพราะนอกจากแม่ค้าพ่อค้าแล้ว ใครๆก็ใส่ทั้งเสื้อทั้งหมวก พัด ป้ายเชียร์ต่างๆ เป็น EXO กันทั้งนั้น ทั้งหมดนี้เราหาซื้อได้ที่เต้นท์จำหน่ายของหน้าคอนฯค่ะ
ร้อนนนนน แต่ทุกคนก็ยังซื้อของสะสมหน้าคอนฯ จนเรียกว่าเบียดกันไปดูของเลยทีเดียว
14:30 น. 
        ทำธุระ (เข้าห้องน้ำ + หาของกินรองท้อง) เรียบร้อย ถึงเวลาเข้าคิวเตรียมเข้าคอนฯ เสียที เราสองพี่น้องซ์้อบัตรยืนเลยต้องมาต่อคิวก่อนบ่ายสามค่ะ ที่นี่ได้ของจาก project ไว้ทำกิจกรรมสร้าง surprise ให้หนุ่มๆ EXO เราด้วย 
ต่อคิวกันรอเข้าไปในฮอลล์อย่างสงบเรียบร้อย
17:00 น. โดยประมาณ  
      ได้เข้ามาในหลุม(บัตรยืนในคอนเสิร์ต) แล้ว คนยังไม่เยอะมากเพราะยังเข้ากันมาไม่หมด  ด้านหน้าเวทีคนแน่นกันมากแน่นอนว่า เราก็ไปเป็นส่วนหนึ่งที่หาทางชิดขอบเวทีด้วยเหมือนกัน เด็กๆ (ส่วนใหญ่เป็นม.ปลาย)เต็มไปหมด ทุกคนต่างก็ตืนเต้น และเฝ้ารอชนิดใจจดใจจ่อ (แทบจะยกนาฬิกามานับถอยหลัง)... นี่สิ สุดยอด บรรยากาศคอนเสิร์ต
18:00 น. 
      ฮอลล์แทบแตก เมื่อปรากฎร่างของ EXO แต่ละคน ทุกคนก็เหมือนจะพร้อมใจกันเบียดมาเพื่อให้ใกล้ชิดกับศิลปินมากที่สุด ตัวนี่แทบจะเรียกว่าโดนเบียดตัวแทบแตกเลยก็ว่าได้ ไม่เป็นไรหรอก ถือว่าเป็นการแลกกับความฟินที่ได้เห็นหน้าเด็กๆ EXO ที่เรียกว่าใกล้มากถึงใกล้ที่สุด เด็กๆ EXO เราเล่นคอนเสิร์ตกันเป็นกันเองมากๆ Service เยอะสุดๆ และที่สำคัญคือ หน้่าตาดี + หล่อกว่าที่เห็นผ่านหน้าจอกันเยอะ โดยเฉพาะ เทา (ขอประกาศตัวว่าเป็น สาวกเทา ค่ะ)  เรียกได้ว่า รู้สึกดีใจที่ได้มีโอกาสมางานแบบนี้จริงๆนะ  
หนึ่งในรูปถ่ายไว้เป็นที่ระลึกในความทรงจำ
20: 30  โดยประมาณ
     คอนฯ จบแล้วค่า สนุกมากมาย ทั้งความหิวและความล้าของกล้ามเนื้อขาเริ่มปรากฎตัว งานนี้เราสองคนกลับไปรอรถตู้กลับที่พักด้วยความปลอดภัยตลอดการเดินทางค่า (คนเยอะมาก เลยทำให้ไม่กลัวว่าดึกมากแล้ว) เรียกได้ว่าเป็น One day Trip ที่สนุกมากมาย  

เลยอยากฝากบอกเพื่อนๆที่มีเป้าหมายจะไปงานคอนฯครั้งต่อไป ของ EXO (ขอให้มีนะ EXO-L ไทยออกจะน่ารักขนาดนี้) ว่า 

1.ให้วางแผนการเดินทางไป-กลับดีๆ ถ้าไปเป็นกลุ่มก็นัดสถานที่กันดีๆนะ 
2. ของหน้าคอนฯมีทุกอย่างที่เกี่ยวกับ EXO ทั้งเสื้อ อัลบั้มนำเข้า ของนำเข้าจากเกาหลีมากมาย ถ้าตั้งใจมาซื้อให้ฝากเพื่อนๆเก็บไว้ที่รถ หรือเอากลับบ้านจะดีกว่า หลายๆอย่างลำบากในการถือเข้าไปในคอนฯอย่างแรง เผลอๆอาจถูกห้ามเข้าด้วย
3. รักษาบัตรคอนฯยิ่งชีพ และอ่านเงื่อนไขของการเข้าชมคอนเสิร์ตดีๆ ว่าห้ามทำอะไรบ้าง ไม่งั้นอาจถูกเรียกไปเตือน แล้วเราจะพลาด ช็อตเด็ดนะคะ 

ขอบคุณที่ติดตามกันอ่านค่า ^ ^

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

เบอร์ลัดๆ สำหรับบริการฟรี ของ truemove

แปลเพลง 初雪 (The First Snow) EXO

แปลเพลง 爱情废柴 - 周杰伦 ความรักที่พ่ายแพ้ - jay chou