เลือดสาด story 5 : pupa (น้องสาวผมน่ะ...เป็นปีศาจกินคน !!)


Alternative Titles : Japanese: ピューパ
Type : TV (on going)
Episodes: 12 ( ตอนละ 4 นาที)
ออกฉาย : Jan 10, 2014 to ??
Producers: Studio Deen, Earth Star Entertainment, Pupa Production Committee
Genres: Fantasy, Horror, Shounen, Psychological
Duration: 4 min. per episode
Rating: R - 17+ (violence & profanity)
                                                                                                   ( from : myanimelist.net)

Plot : เรื่องเล่าความเป็นตายของสองพี่น้องที่ใช้ชีวิตแสนรันทดอยู่กันเพียงสองคนตั้งแต่พอจำความได้ วันหนึ่ง น้องสาว(Yume Hasegawa)ไปเห็นผีเสื้อสีแดงเข้า และพบว่าร่างของเธอได้เปลี่ยนสภาพเป็นสิ่งมีชีวิตกินคน !! พี่ชาย (Utasu Hasegawa) จึงต้องพยายามด้วยชีวิตที่จะหาทางคืนน้องสาวของเขากลับมาเหมือนเดิมให้ได้....
Comments : จุดเริ่มต้นของอนิเมะเรื่องนี้มาจาก manga ในชื่อเรื่องเดียวกัน โดยคุณ Motegi Sayaka ด้วยลายเส้นที่ดูอึมครึม ดูดิบๆ เน้นโทนดำขาวสุดๆ เข้ากันกับความมึดมนในโลกอันโหดร้ายของสองพี่น้องในเรื่องเป็นอย่างดี   ซึ่งในเวอร์ชั่นอนิเมะนี้ นำเสนอออกมาได้ดีไม่แพ้กับต้นฉบับเลย ไม่ว่าจะเป็นลายเส้น(ดูสวยขึ้น) และการให้โทนสีสื่ออารมณ์ถึงความรุนแรงและโหดร้ายของชีวิต  หากแต่ว่าจะยอมลด censor อีกนิดคงจะดีกว่านี้ เพราะมีหลายฉากเหลือเกินที่เบลอดำจนดูไม่ค่อยออก (คือสื่อให้พอเข้าใจ ประมาณว่า ตับไตเครื่องใน เลือดสาดมันเยอะมาก) คงเป็นเพราะฉายทางทีวีจึงทำให้ต้องดู soft ลงมั้ง  
v. anime 

                 แม้ว่า censor จะหนาจนแทบจะเรียกว่าถมดำเต็มจอเลยก็ตาม สิ่งที่ดึงดูดให้ชม pupa กลับไม่ใช่ฉากเลือดสาดกระจาย หวาดเสียวคนดู แต่เป็นการลุ้นสองพี่น้องให้มีชีวิตต่อไป (We will survive) มากกว่า เพราะต่างคนต่างก็สู้ชีวิตกันเหลือเกิน
                 โดยเฉพาะคุณพี่ชายที่ยอมเป็นทุกอย่างเพื่อน้องสาวได้  ซึ่งถ้าได้ติดตามเรื่องราวกันต่อไปจะพอเข้าใจทีละนิดๆถึงที่มาต่างๆว่า ทำไมน้องสาวถึงรักพี่ชายขนาดนี้ ทำไมพี่ชายต้องปกป้องน้องสาวขนาดนั้น  ได้ติดตามกันไปอีกนานแน่นอนเพราะว่าต้นฉบับ (manga) ก็ยังดำเนินเรื่องไปไม่ถึงไหนเหมือนกัน
v. manga

                  ส่วนข้อเสียหายหลักๆ ของ pupa เวอร์ชั่นอนิเมะนี้คงหนีไม่พ้นเรื่องการหั่นเรื่องออกไปเกือบหมด ด้วยความที่แต่ละตอนมันช่างสั้นเหลือเกิน (4 นาที) ใครสนใจเรื่องนี้แนะนำให้รอได้ก็รอไปก่อน ก็ดีนะ จะได้อารมณ์ไม่ค้าง หรือติดตามเวอร์ชั่น manga ก็สนุกดีเหมือนกัน  ใครรักการ์ตูนแนวสะเทือนขวัญ โรคจิต แฟนตาซี เต็มอิ่มด้วยดราม่า เราขอแนะนำว่าอย่าพลาด pupa จ้า ^ ^~

แถม ......

วาดตามใจฉันสุดๆ จาก note 8 จ้า


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

เบอร์ลัดๆ สำหรับบริการฟรี ของ truemove

แปลเพลง 初雪 (The First Snow) EXO

แปลเพลง 爱情废柴 - 周杰伦 ความรักที่พ่ายแพ้ - jay chou