เลือดสาด story 4 : Corpse party

           เลือดสาดกระจายกลับมาอีกครั้ง วันนี้ขอนำเสนอ series ที่ดังมาจาก psp มา edit เป็น animation ให้เราชมๆกันไปแล้วกับ  Corpse party (コープスパーティー Kōpusu Pātī)



           จริงๆแล้วซีรีย์นี้มีที่มายาวนานมาก เริ่มต้นกันตั้งแต่ PC  สร้างสรรค์โดย KENIX SOFT เมื่อวันที่ 22 เมษายน 1996 ที่ญี่ปุ่นโดยตัวเกมเป็นแนว survival horror adventure
จุดเริ่มต้นของเกมนี้สร้างสรรค์โดยนักศึกษาวัย 22 ปีชื่อ Makoto Kedouin โดยสร้างจากโปรแกรมทำเกม RPG ที่มีชื่อว่า RPG Tkool Dante 98 (Dante98版 Dante98 Han)
ภาค PC98 


           ต่อมาตัวเกมได้ถูกทำขึ้นมาใหม่   ในชื่อว่า Corpse Party -Rebuilt- (コープスパーティー rebuilded Kōpusu Pātī Ribirudeddo) โดยกลุ่มนิรนามในบอร์ดญี่ปุ่น ได้รับอนุญาตแล้วจากทีม GrisGsis โดยใช้โปรแกรม RPG Tkool XP ตัวเกมเผยแพร่ในปี 25 มกราคม 2011 ในภาษาญี่ปุ่นเช่นเดียวกับต้นฉบับ ต่อมาแฟนเกมได้แปลภาษาออกมามากมายไม่ว่าจะเป็น จีน อังกฤษ และสเปน โดยตัวเกมที่ทำมาใหม่นี้มีการปรับปรุงเพียงเรื่อง กราฟฟิกรูปภาพต่างๆ เท่านั้น
          เกมได้ถูกพัฒนามาเรื่อยๆ จนถึงภาค Corpse Party Blood Covered (コープスパーティー ブラッドカバー Kōpusu Pātī BuraddoKabā ในเครื่องเล่นเกม PSP  โดยตัวเกมนี้ได้ จขบ. ได้ลองเล่นแล้วขอบอกเลยว่า สนุก ลุ้นได้ตลอดจริงๆนะ ภาพไม่ค่อยหลอนเท่าไร แต่มันน่ากลัวตรงเสียงกับคำบรรยายนี่แหละ (แนะนำใส่หูฟังเวลาเล่นนะ เกมนี้) 

ภาค blood covered (PSP) เป็นแนว RPG และมีให้เก็บ CG เป็นระยะๆ

แต่ที่จะมานำเสนอกันในนี้คือ v. anime นะเนี่ย เกริ่นมาเยอะ  เรามาสนุกแบบหลอนๆไปกับ

Corpse Party: Tortured Souls -The Curse of Tortured Souls





Type : OVA 4 ตอน ตอนละ 29 นาที (ออกจำหน่าย 24 กรกฏาคม 2556)

Genre:Horror, Mystery

Plot :   ณ ห้องเรียนแห่งหนึ่ง เวลาหลังเลิกเรียน  ซาโตชิและเพื่อนๆ ช่วยกันทำความสะอาดหลังงานโรงเรียนจบ เพื่อเป็นการจัดงานเลี้ยงอำลาเล็กๆให้กับ มายุ ผู้ที่จะย้ายไป รร อื่น อายุมิ หัวหน้าห้องจึงเสนอให้เพื่อนๆทำพิธีกรรมขอ คุณซาจิโกะ เพื่อให้เป็นเพื่อนกันตลอดไป โดยไม่รู้ตัวว่าโศกนาฏกรรมกำลังมาเยือนเสียแล้ว
          ทันทีที่พิธีกรรมจบลง ทั้งหมดได้ถูกส่งมายังอีกมิติหนึ่งของโรงเรียนประถมแห่งหนึ่ง คือโรงเรียนประถมเทนชิน ในสภาพ รร ร้างที่ปิดตายมา 30 ปีแล้ว แต่ละคน (ถ้าโชคดีหน่อยจะได้อยู่กันเป็นคู่) จะอยู่คนละมิติคนละเวลากันทำให้ติดต่อกันไม่ได้  แต่อาจจะพบเห็นการกระทำ ได้ยิน อะไรต่างๆจากอีกมิติหนึ่งได้
          ความหลอนในเรื่องนี้อยู่ที่ การได้พบกับซากศพเกลื่อนกลาดทั่วโรงเรียน ซึ่งส่วนใหญ่ก็คือเหล่านักเรียนที่ชวนกันมาเล่นเกมซาจิโกะ แล้วกลับออกไปไม่ได้นั่นเอง ส่วนใหญ่ถ้าไม่ฆ่ากันเอง ก็คงจะเป็นถูกวิญญาณร้ายในตำนานของโรงเรียนประถมเทนชิน "เหล่านักเรียนประถมผู้น่าสงสารถูกลักพาตัวไปฆ่าทิ้งทีละคนๆ จนทำให้ รร ต้องปิดตัวลง"
        ซาโตชิและเพื่อนๆที่บังเอิญหลงเข้ามาใน รร ประถมต้องคำสาปนี้จะสามารถแก้ปริศนาต่างๆเพื่อให้ออกจากมิติ รร นี้ไปได้หรือไม่ หรือว่าจะได้ตายกันยกกลุ่มเหมือนกับคนอื่นๆที่ผ่านมากัน  โปรดติดตามได้ใน Corpse Party: Tortured Souls 

Comment : 
         เนื่องจากความสนุกของเรื่องนี้อยู่ที่การลุ้นว่าตัวเอกใครจะอยู่ใครจะไปทำให้ spoiled มากไม่ได้ แต่ขอย้ำว่าเรื่องนี้ เลือดสาดกระจาย แน่นอน มีแบบไม่กั๊กไม่ว่าจะเป็นเครื่องใน ของเหลวสีแดง ฉากจบตัวละครแต่ละตัว (ให้อารมณ์เหมือนกำลังชม Bad end)  ใครยังไม่เคยดูหรือเล่นเกม ซีรีย์นี้ เราขอแนะนำไปดูภาค missing footage (OVA ตอนเดียวจบ) กันก่อนจะได้อรรถรส มากขึ้น
        ส่วนใครได้เล่นหรือชมซีรีย์นี้มาบ้างแล้ว คงจะชอบเพราะฉากจบต่างกับเกม และตัว anime ทำได้ออกมาบรรยากาศหลอนๆน่ากลัวสมจริงเหมือนในเกม  ที่สำคัญ OP เพราะมากๆ ฟังแล้วหลอนดี (Hoshikuzu no Ring)
        แต่อย่างว่าเรื่องนี้มีเพียง 4 ตอน ทำให้ตัดเรื่องราวไปเสียเยอะ จนกลายเป็นว่าเรากำลังชมฉากโดนไล่ล่าฆ่าฟันจนกว่าจะตายไปข้างหนึ่งเสียมากกว่า ใครสนใจเรื่องนี้จริงๆแนะนำไปเล่นเกมหรือหา manga มาอ่านเพิ่มเติมจะเข้าใจเรื่องมากขึ้นนะ  แนะนำ [เฮฮาปาร์ตี้ศพ]สาวกซีรี่ย์Corpse partyเชิญ โรงเรียนเปิดแล้ว ค่ะ จขกท เขาบอกได้ค่อนข้างครบเลยว่า Corpse party แบ่งย่อยเป็นอะไรต่ออีกบ้าง

reference หลัก : http://corpseparty.wikia.com/wiki/Corpseparty_Wiki

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

เบอร์ลัดๆ สำหรับบริการฟรี ของ truemove

แปลเพลง 初雪 (The First Snow) EXO

แปลเพลง 爱情废柴 - 周杰伦 ความรักที่พ่ายแพ้ - jay chou