ออกกำลังกายที่บ้านกันเถอะ

              หลายคนมองข้ามความสำคัญของการออกกำลังกายไปเยอะ ทำให้บางครั้งพอมาออกกำลังกายอาจเกิดการบาดเจ็บ หรือคนไหนขยันออกกำลังกายแล้ว ไม่รู้ตัวเลยว่า กำลังทำร้ายร่างกายโดยไม่รู้ตัว

             Basic ของการออกกำลังกายของการเล่นกีฬาหรือ exercise ต่างๆ ทุกชนิด สิ่งสำคัญที่ไม่ควรมองข้ามเป็นอย่างยิ่งคือ การอบอุ่นร่างกาย (warm up) และการผ่อนคลายกล้ามเนื้อ (cool down or Stretching exercise

วันนี้จึงลองค้นตัวอย่างการออกกำลังกายดีๆ สามารถทำได้ที่บ้าน จากใน youtube มาให้ดูกัน ~

Warm up by KozakSportsPerform   (5:00 mins)





Cool down or Streching by KozakSportsPerform (17.11 mins)


                   สิ่งที่ประทับใจคือ การทำท่า cooldown ของคลิปนี้แหละ สาเหตุเพราะเป็นการยืดกล้ามเนื้อได้อย่างถูกวิธี และเป็นการไล่ทำจากหัวถึงเท้า ทำแล้วสบายใจมากกว่าบางคลิปที่ไล่จากเท้าไปหัว


*** ข้อดีของการดูคลิป  exercise ใน youtube คือมีให้ดูกันฟรีๆและให้เลือกหลากหลาย อย่างไรก็ตามท่านผู้ชมควรลองอ่านคำแนะนำเล็กน้อย เพราะบางครั้งผู้ฝึกสอนบางท่านก็ใช้ท่าออกกำลังกายผิดวิธีเช่นกัน เช่น หมุนคอมากเกินไป จนเป็นผลทำให้เกิดการบาดเจ็บได้ ซึ่งคนที่เขาคลิกมาดูบางท่านมีความรู้ด้านนี้อยู่แล้ว เขาจะมาแนะนำว่า ท่านี้ๆ ควรหลีกเลี่ยง แบบนี้ๆ เป็นต้น

                  สุดท้ายนี้ขอให้มีความสุขกับการออกกำลังกายกันทุกท่าน ขอทิ้งท้ายด้วย กระทู้ดีๆจาก pantip ที่นำเสนอและแลกเปลี่ยนความรู้เกี่ยวกับการออกกำลังกาย สำหรับมือใหม่  จริงๆ โดยเฉพาะเรื่องเข้าใจผิดทั้งหลาย เช่น ผู้หญิงยกเวทแล้วจะกล้ามปู เป็นต้น แล้ววันหลัง จขกบ จะมาสรุปให้อีกทีจ้า ขอบคุณที่แวะมากันค่า

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

เบอร์ลัดๆ สำหรับบริการฟรี ของ truemove

แปลเพลง 初雪 (The First Snow) EXO

แปลเพลง 爱情废柴 - 周杰伦 ความรักที่พ่ายแพ้ - jay chou