(movie) Premium Rush ปั่นทะลุนรก




Type : Movie (1 hr 31 mins)
Genres : action , thriller
Director: David Koepp
Writers: David Koepp, John Kamps
Stars: Joseph Gordon-Levitt, Michael Shannon, Dania Ramirez
Official site : คลิ๊กที่นี่
Story
         เที่ยวซิ่งหลบหลีกรถที่ตรงเข้ามา ทั้งแท็กซี่ ,ประตูรถที่ำกำลังเปิด และคนเดินไปเดินมากว่า 8 ล้านคนทั้งวันกับการปฏิงานของ Wilee (แสดงโดย Joseph Gordon-Levitt) สุดยอดนักปั่นส่งของ(bike messenger) ที่เจ๋งที่สุดแห่ง New York ด้วยจักรยานคู่ใจ "โครงเหล็กสุดเบา เกียร์เดียว เบรคไม่มี "...
 พร้อมสกิลการปั่นขั้นเทพและความกล้าบ้าบิ่นอย่างเขา มาเผชิญหน้ากับความเสี่ยงตายทุกวินาทีบนท้องถนน....
         วันหนึ่ง Wilee ต้องมาเผชิญกับการส่งของสิ่งหนึ่งที่ำทำให้ท้าความตายยิ่งกว่าเดิม จากเดิมที่การส่งของทุกครั้งก็ต้องเผชิญกับการเสี่ยงตายอยู่แล้ว มาครั้งนี้ เขาพบว่ากำลังถูกตามล่าราวกับจ้องเอาชีวิตจริงๆเสียแล้ว หนึ่งคนพร้อมกับจักรยานคู่กายอีกหนึ่งคัน ครั้งนี้เขาจะปั่นซิ่งเพื่อส่งของและเอาตัวรอดทันเส้นตายได้หรือไม่ โปรดติดตามในโรงภาพยนต์จ้า...
.


In my opinion Spoiler zone 

       Premium Rush เป็นหนึ่งในไม่กี่เรื่องที่ชอบ trailer แล้วมาดูเลย เรื่องนี้นำเสนอการต่อสู้ชีวิต action มุมใหม่ๆของชีวิตของคนบ้าความเร็วและความเสี่ยงตาย ที่ใช้เพียงแค่จักรยานในการทำงานหากิน ส่วนตัวแล้วค่อนข้างเป็นงงๆมึนๆกับมุมกล้องของเรื่องเล็กน้อย เพราะหมุนกล้องเร็วให้ดูไวๆ ลุ้นระทึก  ผลคือจขกท. แอบเมากล้อง   ส่วนเนื้อเรื่องค่อนข้างเดาง่ายไม่ซับซ้อน  เนื้อเรื่องดำเนินไปเรื่อยๆ มีย้อนมาเปิดเผยเบื้องหน้า เบื้องหลังของแต่ละคน ทำให้หายข้อข้องใจเสียหมดจดหลังดูจนจบเรื่อง
      ส่วนฉาก action เรื่องนี้ทำออกมาได้อย่างสนุกดี ดูแล้วมันส์ มีอะไรให้ลุ้นอยู่ตลอด และทำออกมาค่อนข้างสมจริง ฉากประกอบต่างๆดูไม่จำเจ ได้เห็นมุมมองใหม่ๆในเมือง New York ดี ทั้งความหลากหลายของผู้คนและสิ่งก่อสร้าง โดยเฉพาะการดึงเอาตัวละครหลักและตัวประกอบหลายๆตัว เป็นชาวจีนได้สะท้อนการดิ้นรนและสู้ชีวิตของคนเอเชียใน New York ด้วย เรียกได้ว่า Premium Rush เป็นหนังแอคชั่นที่ไม่ได้มีดีแค่ฉากบู๊อย่างเดียวจริงๆ 
      สรุปว่า Premium Rush เป็นหนังแอคชั่นดูสนุก นำเสนอแนวคิดของคนที่กล้าเสี่ยงเผชิญกับความท้าทายในชีวิต พร้อมๆกับสะท้อนสังคมในเมืองศิวิไลซ์อย่าง New York ได้ดี ถ้ามีคะแนนเต็ม 10 จะให้ Premium Rush 7 จ้า 

อนึ่งทั้งหมดนี้เป็นมุมมองของคนตัวเล็กๆคนหนึ่งเท่านั้น หนังจะดีไม่ดี ตัดสินไม่ได้จริงๆหรือ ต้องไปพิสูจน์ดูกันสักทีที่โรงภาพยนต์นะ ^ ^ อย่าโหลด zoom มาดูเลย เสียอรรถรสจริงๆนะ เดี๋ยวจะหาว่าไม่เตือน 
       

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

เบอร์ลัดๆ สำหรับบริการฟรี ของ truemove

แปลเพลง 初雪 (The First Snow) EXO

แปลเพลง 爱情废柴 - 周杰伦 ความรักที่พ่ายแพ้ - jay chou