(Manga) Dantalian no Shoka ตามล่าหาสมุดต้องคำสาป




Name : Dantalian no Shoka,ダンタリアンの書架, Bibliotheca Mystica de Dantalian, ห้องสมุดดันทาเลียน
Type : Manga ( 5 เล่มจบ )
Genre : Action, Fantasy, Historical, Horror, Mystery, Shounen, Supernatural
Release date : 2010
Artist : Chako Abeno
Publisher : Kadokawa Shoten
LC in Thailand : SIC

            อะไรจะเกิดขึ้นเมื่อ Huey(ฮิวอี้) ได้รับสืบทอดสมบัติ จาก ปู่ของเขา "Viscount Disward" ผู้เป็นยอดนักสะสมหนังสือนานาชนิด และหนึ่งในพวกนั้นคือ "ห้องสมุดลึกลับดันทาเลียน" ตำราต้องห้ามทีี่ผนึกไปด้วยพลังและปีศาจ  
            แล้วแน่นอนว่าว่าที่หนังสือต้องคำสาป นั้นมันยังคงกระจัดกระจายอยู่ที่อื่นๆ ทำให้ฮิวอี้และสาวน้อยปริศนา "ดาเลียน" ต้องออกไล่ล่าตามหาตำราเหล่านั้น...

            เรื่องนี้มีออกมาหลายเวอร์ชั่นแล้วทั้ง light novel ,anime แต่เท่าที่ดูชอบ manga มากที่สุดเพราะลายเส้นสวย บรรยากาศในเรื่องดูดีสมจริง ให้กลิ่นอายอังกฤษสุดๆ ทั้งเครื่องแต่งกายตัวละครและฉากประกอบ โดยเฉพาะฉากฆาตกรรมดูสยองดีสมกับเป็นการ์ตูนลึกลับแนวสืบสวนสอบสวน 

            การดำเนินเรื่องเป็นไปอย่างฉับไวดีไม่น่าเบื่อ ชวนติดตามและที่สำคัญคือ แต่ละคดีจบได้ไม่สั้นและยาวจนเกินไป เรียกได้ว่า อ่าน 1 เล่ม ก็จบคดีประมาณ 1-2 เรื่อง เอาเป็นว่า เป็นมังกะเลือดสาดที่สนุกดี มีอะไรให้ลุ้นกว่าที่คิด 
ดาเลียน ใน animation 

            ส่วนใครที่อยากติดตามใน v.anime ก็ขอบอกไว้ว่าสนุกดีเหมือนกัน แต่แย้มไว้นิดหนึ่งว่าแอบเสียดายที่ความโหดมันน้อยไปหน่อย ทำให้ดูแล้วบอกว่า อ่านมันกว่านะ อย่างไรก็ตาม anime นี่ก็ดีนะ จบในตอนเลย ส่วนเนื้อเรื่องแปลงจาก manga  ไปหลายอยู่ เลยขอบอกว่า ดูไปก็สนุกดีนะ 


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

เบอร์ลัดๆ สำหรับบริการฟรี ของ truemove

แปลเพลง 初雪 (The First Snow) EXO

แปลเพลง 爱情废柴 - 周杰伦 ความรักที่พ่ายแพ้ - jay chou