Review Sennheiser HD 407

Review  Sennheiser HD 407
       


          หลังจากที่เข้าๆออกๆเว็บขายหูฟังและร้านหูฟัง (หายากจริงๆ = =")  มานานกว่าเกือบปี ในที่สุดนายมิโต้ก็ตัดสินใจถอยมาใช้ หนึ่งตัว จนได้  บรรดาคนฟังอาจจะคิดว่ามันจะถูกๆ แต่สำหรับ นายมิโต้ถือว่า พันกว่าๆ ก็แพงแล้วนะ (ปกติใช้ตัวละไม่เกินสามร้อย) ไม่รู้ว่าจะรีวิวยังไง ตามประสาคนเพิ่งหัดฟังหู ไม่เคยฟังเปรียบเทียบตัวแพงๆ หรือรุ่นในตำนานแต่อย่างไร จะมาลองรีวิวขำๆ ให้ทุกท่านติชมกันบ้างจ้า...
         
           แปะรูปๆ
มองจากด้านข้างสวยดี 

ฟองน้ำสำหรับรองที่ศีรษะ 

ส่วนที่สัมผัสกับหูเรา ฟองน้ำ นุ่มๆ ตรงกลางบุ๋มๆ ใหญ่เกินหูจริงๆ 

แจ๊คเสียบหูฟัง ขนาดทั่วไป 
              ไม่รู้ว่าจะอธิบายการ design อย่างไรดี เอาเป็นว่าเป็นดังที่เห็นในภาพนั่นแหละ  หลังจากลองใส่มาได้ วันสองวัน ก็พบว่ามันเลื่อนหลุดออกจากหัวง่ายไปหน่อย หรือว่าเราหัวเล็กหว่า ?? แต่ก็ยังดีใส่มานานหลายชั่วโมง รู้สึกว่ามันไม่บีบหัวเราเท่าไรเลย ถือว่าโอเคนะ สำหรับหูฟังแบบครอบหู แต่ไม่รู้ว่ารุ่นนี้เรียก full size หรือเปล่า แต่มันก็ไม่ถึงกับเป็น แบบ clip แนบหูนะ
             
               สำหรับเรื่องเสียงของ เจ้า sennheiser HD 407 เนี่ย ใครชอบเบสเยอะๆ ถือว่าเหมาะกับรุ่นนี้เลยนะ (น้องๆ Beats by Dr. Dre เลยล่ะ เคยยืมลองมาฟังเทียบเล่นดูแล้ว) ขนาดฟังกับ iriver E 300 (น้อง player คู่ใจที่มีเบสน้อยๆเมื่อเทียบกับฟัง player ตัวอื่นๆ) ยังมีเบสตึ๊บๆมาด้วยเลย ประทับใจมากเลยล่ะ แล้วด้วยความมีเบสเยอะๆนี่เองทำให้มันดูหนังกับเล่นเกมสนุกขึ้นมาเป็นกอง ใครมีหูฟังเบสเยอะๆไปลองก็ได้ไม่ว่ากัน

               สำหรับเรื่องเสียงอื่นๆ ถือว่าโอเคนะ  อธิบายอย่างอื่นไม่ถูกเลย ทั้ง sound stage เสียงแหลมเสียงกลางเป็นยังไง ตามประสาคนยังสรรหามาฟังน้อย ฟังอะไรก็ดูจะเหมือนๆกันไปหมด แต่เท่าที่เข้าใจคือ เจ้าตัวนี้เสียงไม่แหลมมากเหมือนตัวจัดโปรรุ่น HD 205 นะ เสียงร้องใสดี ไม่อู้ แต่ก็ไม่ถึงกับฟังได้รายละเอียดมาก (แบบนั้นต้องจัดตัวราคาสูงๆกว่านี้เนอะ)  อนึ่งเท่าที่ฟังตอนนี้ก็ยัง burn ไม่ถึง 20 ชั่วโมงเลย (ใจร้อนอยากลองรีวิวไปแล้ว) ใครสนใจตัวนี้ ก็ไปแวะเวียนไปฟังได้ตามร้านขายหูฟังได้นะ ^ ^

ชี้เป้า ==> it ciy มีให้ลอง sennheiser อยู่นะ ว่างๆ ไปลองฟังดูก็ได้
         
           

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

เบอร์ลัดๆ สำหรับบริการฟรี ของ truemove

แปลเพลง 初雪 (The First Snow) EXO

แปลเพลง 爱情废柴 - 周杰伦 ความรักที่พ่ายแพ้ - jay chou