เลือดสาด Story : Recommend bloody manga&anime

ความจริงอยากเขียนหัวข้อนี้นานแล้ว วันนี้ถือเป็นวาระดี ซึ่งอยู่ๆ เพื่อนก็โทรมาแต่เช้า เพื่อที่จะบอกเราว่า

"ที่นัดกันไว้ตอนเที่ยงน่ะ ..... พอดีไม่ว่าง..."

อ่า ไม่รู้จะเสียใจหรือดีใจดี = =a " (คือมันจำเป็นต้องไปแต่ก็คร้านอยู่นะ)   แต่ก็เอาเหอะๆ ลืมๆมันซะ เรามาพูดเรื่อง การ์ตูน anime เลือดสาดดดด กันดีกว่า ^ ^

Definition ของ manga,anime เลือดสาด  ตามฉบับของนาย mito คือ manga หรือ anime ที่มีเนื้อหา 18+ ในด้านมีฉากในเนื้อหามีความรุนแรง ยิ่งเลือดตกยางออก หัวหลุด พุ่งกระฉูด เท่าไร นายมิโต้ก็จะยิ่งสนใจมากขึ้นเท่านั้น เพราะเนื้อเรื่องส่วนใหญ่ในแนวๆนี้ก็มักจะเข้มข้นๆ drama กระจาย....หลายๆคนบอกเราว่า ดูแล้วจิตตก.. อ่ะนะ (แต่ทำไมเราดูแล้วมันหว่า = =a")

อ่านๆ def. แล้วคงจะรู้สึกว่า นายมิโต้เป็นคนออกแนว จิตๆ ยังไงชอบกลแล้วใช่ไหม จริงๆ แล้วไม่ใช่คนชอบแนวเลือดสาดมากมายอะไรทำนองนั้นจริงๆ นะ แต่เผอิญเรื่องที่ชอบส่วนใหญ่ มันเป็นแนวนี้อ่ะ เลยเกริ่นๆ ไว้ก่อนเลย เผื่อมีคนไม่ชอบแนวนี้ แล้วหลงมาอ่าน จะได้เข้าใจเสียก่อน เดี๋ยวจะหาว่าเราวาง TRAP ! =w= ~

1. Garei-zero
2. School days
3. Higurashi no Naku Koro ni (แว่วเสียงเรไร)
4. Kara no Kyoukai
5. Code geass
6. Elfen lied
7. Fate stay night
8. mahou shoujo madoka magica
9. death note
10. full metal alchemist
11. another
12. Senki Zesshou Symphogear

และอื่นๆอีกมากมาย ตอนนี้ไม่ไหวแล้ว = =" นึกไม่ออกเหอะๆ


............................................................



 แต่ละเรื่องว่าเป็นยังไงกันบ้าง ไปลองดูกัน ^ ^ (No spoiled)

1. Garei-zero :




















Type : TV Series, 12 episodes
Genres : Action, Angst, Gunfights, Horror, Law and Order, Manga, SciFi, Shounen, Special Squads, Super Power, Thriller, Tragedy, Violence
Official website : http://www.ga-rei.jp/top.html

Story :

          เป็นเรื่องที่เกิดขึ้นก่อนเรื่องที่ดำเนินใน manga ที่ชื่อว่า Garei (ล้างพันธุ์อสุรกาย) หรือ The Enchained Spiritual Beast  ในไทย LC โดยบงกซ  

          โดยเป็นการต่อสู้ของเด็กผู้หญิง 2 คนที่เกิดมามีอาชีพเป็นนักปราบผี ที่มาคอยอาละวาดอยู่เป็นเนืองๆ
Garei v. manga ลายเส้นสวยแปลกตาดี 
       
        เรื่องนี้ไม่อยากอธิบายเพิ่มเติมมากขึ้นเท่าไหร่ แนะนำให้ไปลองดูตอน 1-2 กันดูก่อน แล้วจะประทับใจว่า เขาทำมาได้แนวจริงๆ  = = b นายมิโต้ดูเรื่องนี้ตั้งหลายรอบ และประทับใจสุดๆ ดูกี่ทีก็น้ำตาไหล T^T ซึ้งมาก อ๊ากกกกกก




2. School days :















Type : TV Series, 12 episodes
Genres : Coming of Age, Dating Sim - Visual Novel, Erotic Game, Female Students, Harem, High School, Love Polygon, Romance, School Life, Seinen, Tragedy
Official website : http://www.schooldays-anime.com/

Plot :

คุณเคยมองท้องฟ้าไหม?
V. light novel LC by luckpim

ท้องฟ้าที่อยู่สูงจนดูเหมือนเกินจะไขว่คว้า
แต่มัน
ช่างสวยงามเหลือเกิน

เรื่องราวของชายหนุ่ม อิโต้ มาโคโตะ ชายหนุ่มธรรมดาๆที่กำลังแอบหลงรักกับหญิงสาวที่รู้จักเพียงว่า "คัตสึระ" หญิงสาวที่ขึ้นรถไฟขบวนเดียวกันทุกวัน แต่หลังจากที่เขาทำได้แค่มอง การยื่นมือเข้าช่วยเหลือของ ไซออนจิ เซไค ผู้เข้ามาในชีวิตของมาโคโตะ

ก็ทำให้ชีวิตของเขาเปลี่ยนไป....

เรื่องราวของความรักในรั้วโรงเรียน... ที่ดูธรรมดาๆ

แต่..

แต่...

              ตอนจบนี่มันมาแบบนิ่งๆ แบบโดนต่อยหมัดเดียวจอด.. K.O. เลย = = "   ตอนแรกรู้สึกเฉยๆกับเรื่องนี้มาก แต่กระแสมันแรงมากกกกก สุดท้ายเลยดูจนจบ (ภายในคืนเดียว) แล้วก็..... น็อกไปเลย นอนไม่หลับเลยล่ะ เพลงประกอบตอนสุดท้ายนี่ หลอนในหัวทั้งคืนเลยทีเดียว  แค่นี้คงจะพอเดากันได้แล้วว่า มันขนาดไหนนะ =w=~
              ส่วนใครรักในตัว school days อยากเห็นหลากหลายฉากจบ แนะนำให้ไป ชมได้ใน youtube มีเยอะมากๆ (แนะนำให้ดู anime ก่อนจะได้เข้าใจ) ส่วนใครรักจริง หื่นจริง ก็ไปหา game มาเล่นซะ ต้นฉบับของ anime นี้คือ เกม School days ซึ่งเป็นผลงานอันยิ่งใหญ่ เพราะเป็น visual light novel ในรูปแบบภาพเคลื่อนไหว แต่เพราะมัน 18+ และ Jap only นี่แหละ ทำให้ นายมิโต้ ไม่ควักตังค์ออกมาซื้อซะที =w= ~

ถ้าใครอยากรู้มากว่ามันเป็นยังไง ไอ้ฉากจบที่ว่าอย่างนี้ๆ เนี่ย  เราขอแนะนำ spoiled (ใครดูแล้วแนะนำให้ดูอีกที) made in thailand ดูแล้วฮามาก ตาม link จ้า : spoiled school day

ส่วนใครอยากลองอ่าน v. manga ก็ลองเข้าไปอ่านดูได้ที่นี่ ^ ^



3. Higurashi no Naku Koro ni (แว่วเสียงเรไร) :




Type: TV series ,26 epixodes
Genres: Mystery, Horror,Psychological, Thriller
Producers: Geneon Universal EntertainmentL, Studio Deen,FUNimation EntertainmentL


                   เป็นอีกหนึ่งในเรื่่อง ดูแล้วจิตตกอีกเรื่องหนึ่งเลยทีเีดียว โดยเป็นเรื่องวนลูป (เรื่องที่เริ่มต้นที่จุดเดียวกัน สถานที่เดียวกัน ตัวละครเหมือนๆกัน แต่สถานการณ์ในเรื่องไม่ยักกะเหมือนกัน = =") ที่ประกอบด้วย สี่บทภาคปริศนา และอีกสี่บทเป็นภาคเฉลย

                   เรื่องราวว่าด้วยมีเด็กหน้าใหม่ที่ชื่อ มาเอบาระ เคย์อิจิ ที่ย้ายบ้านมาอยู่ที่หมู่บ้าน "ฮินามิซาวะ" ชนบท อันเงียบสงบ  เคย์อิจิก็ได้ไปอยู่โรงเรียนใหม่ และมีเพื่อนๆ เป็น The gang ประกอบด้วย มิอง เรนะ ริกะ ซาโตโกะ แล้วใช้ชีวิตอย่างสงบสุข และสนุกสนาน    ดูๆไปดูเหมือนจะไม่มีอะไร จนกระทั่ง...... ถึงวันเทศกาลวาตะนะงาชิ ที่จัดขึ้นเพื่อขอบคุณท่านโอยาชิโร่ ซึ่งเป็นเทศกาลที่ทำให้เขารู้ว่า แท้จริงแล้ว หมู่บ้านฮินามิซาวะอันเงียบสงบสุขเนี่ย มีทั้ง....คำสาบ คดีลักพาตัวและฆาตกรรม

                    ความสนุกของเรื่องนี้คือ ความหลอนที่แทรกมาเรื่อยๆเป็นระยะๆ รวมทั้งปริศนาต่างๆ ที่ชวนขบคิด ตลอดทั้งเรื่องให้ลุ้นว่าตอนจบ จะเหลือกี่คน (= =") ใครคือฆาตกร ? ที่มาของคำสาบคืออะไรกันแน่ ? และแต่ละตอน จะจบยังไง ? เพราะฉะนั้น เรื่องนี้ แนะนำอย่าอ่านสปอยเด็ดขาด มิฉะนั้นจะหมดสนุกจริงๆ นายมิโต้เตือนแล้วนะ =w= ~


                   และด้วยความดังอันเป็นตำนานเลือดสาดของเรื่องนี้เองจะ เราจะเห็นว่ามี items มากมาย ทั้งต้นฉบับที่มาจากโดจินชิ การ์ตูนและหนัง (คนแสดง) ดังนี้
v. doujin game

v. manga LC by SIC
เวอร์ชั่นนี้ มีชื่อว่า ยามเมื่อเหล่าจักจั่นกรีดร้อง
 

movie

        สุดท้ายคงตบท้ายด้วยชื่อตอนที่หลายๆคน อาจจะประสบปัญหาแบบนายมิโต้ ว่าจะเริ่มอ่านจากเล่มไหนดี = =a? คือมันเรียงกันประมาณนี้นะ ( อิงจาก : wikipedia ตาม link นี้จ้า)


ภาคปริศนา
- 鬼隠し編; Onikakushi-hen; บทปีศาจลักซ่อน
- 綿流し編; Watanagashi-hen; บทเทศกาลมรณะ หรือ บทสายใยสังหาร
- 祟殺し編; Tatarigoroshi-hen; บทคำสาปสังหาร หรือ บทคำสาปสั่งตาย
- 暇潰し編; Himatsubushi-hen; บทฆ่าเวลา หรือ บทข้ามเวลา

ภาคเฉลย
- 目明し編; Meakashi-hen; บทสืบคดี หรือ บทเบิกเนตร ,บทเฉลย บท"สายใยสังหาร"
- 罪滅し編; Tsumihoroboshi-hen; บทชดใช้บาป หรือ บทไถ่บาป ,บทเฉลยบท "ปิศาจลักซ่อน"
- 皆殺し編; Minagoroshi-hen; บทสังหารหมู่
- 祭囃し編; Matsuribayashi-hen; บทสันนิบาตเทศกาล หรือ บทร่วมเที่ยวเทศกาล


ต่อ หน้าสอง คลิ๊กที่นี่

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

เบอร์ลัดๆ สำหรับบริการฟรี ของ truemove

แปลเพลง 初雪 (The First Snow) EXO

แปลเพลง 爱情废柴 - 周杰伦 ความรักที่พ่ายแพ้ - jay chou