In time : เวลา ใครว่าไม่สำคัญ ตอน 2


              หลายต่อหลายคนมักจะติดนิสัยทำงานส่งไม่ทัน ไม่ได้ทำสิ่งที่อยากทำ

หรือฝันจะทำเสียที  พราะติดอยู่กับคำว่า “ไม่มีเวลา” นี่เอง สิ่งใดหนอ ที่ทำให้

เราไม่มีเวลาจะทำงาน ทำสิ่งที่อยากทำหรือฝันกันล่ะ ??



             ผู้เขียนยังเคยคิดเลยว่า ชีวิตเราคงดีไม่น้อยเลยนะ ถ้าวันๆหนึ่งจะมีเวลา

มากกว่าที่เป็นอยู่นี้ (จะได้ดูแก่น้อยกว่าเดิมด้วย ^ ^~ เกี่ยวไหมหว่า ?)


จนกระทั่งได้อ่านประโยคต่อไปนี้


*“ เรามีเวลามากพอเสมอ ถ้าเรารู้จักใช้มันให้ถูกต้อง”

                                                                       -โจฮันน์ วูล์ฟแกง ฟอน เกอเต้ 


              จำได้หรือยัง ถ้ายังไม่ได้เราจะทวนให้ใหม่อีกรอบ


*“ เรามีเวลามากพอเสมอ ถ้าเรารู้จักใช้มันให้ถูกต้อง”


             เป็นอย่างนั้นจริงๆ นะ ดั่งเช่นในโลกของ “in time” เมื่อจู่ๆคนรวย(time)


เป็นร้อยปีคนหนึ่งเกิดตายกะทันหัน ในที่ๆไม่น่าจะตาย แถมดันตายเพราะ time

หมดอีกในชีวิตจริงคงจะไม่ต่างกับ เสี่ยร้อยล้านที่จู่ๆก็ตกตึกตาย มันก็กลายเป็น

เรื่องใหญ่มาก

        ในโลก in time จึงมีผู้ผดุงคุณธรรม(?)

 อย่าง Time Keeper ตามหาเวลาที่หายไป

เพื่อรักษาระบบความเป็นระเบียบในโลกของ

in time ไม่ให้ใครเอารัดเอาเปรียบหรือโกง

เรื่องเวลานั่นเอง


          ในชีวิตจริงของเราก็เช่นเดียวกัน ที่ต้อง

รู้จัก “ควบคุมเวลา” เอาไว้ เมื่อโลกมนุษย์ที่

 กำหนดไว้ว่า  คนทุกคนมีเวลาหนึ่งวัน

คือ 24 ชั่วโมง สิ่งสำคัญของเราคือ


ต้องรู้จักเปลี่ยนความคิดของการใช้ชีวิตประจำวัน จาก “เวลานี้เราควรทำอะไรดี”

เป็น   “ถึงเวลานี้แล้วนะ ที่เราจะทำ....” แทน


              แล้วเราควรจะเริ่มต้นอย่างไรดีล่ะ ??


โปรดติดตามตอน 3 ==> http://mito-chondria10.blogspot.com/2011/11/in-time-3-w.html


(*อ้างอิงมาจาก Eat that frog! ของ Brian Tracy)

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

เบอร์ลัดๆ สำหรับบริการฟรี ของ truemove

แปลเพลง 初雪 (The First Snow) EXO

แปลเพลง 爱情废柴 - 周杰伦 ความรักที่พ่ายแพ้ - jay chou