(Review) TS 3 online ฮาได้อีก


Name : TS 3 SAGA
Type : Turn-based MMORPG
Company : Chinese gamer
Thai company : บริษัท ไอ ดิจิตอล คอนเนคท์ จำกัด (IDCC)
Open beta : 13/12/2012
Link : official website , download , spec PC ,webboard , Facebook , Twitter 


วิดิโอแนะนำ (1:37 mins)

            กลับมาอีกครั้งแล้วสำหรับซีรีย์เกมออนไลน์ที่ผู้เขียนเล่นมาตั้งแต่ภาค 1 (บอกอายุเลย = =") ในภาคนี้ ยังคงความเป็นเอกลักษณ์โดยการดึงเรื่องราวอิงประวัติศาสตร์ระดับโลก "สามก๊ก" มาเป็นเนื้อเรื่อง และระบบ Turn-based MMORPG (เก็บเลเวล  ฉากต่อสู้ผลัดกันตี) มาเหมือนเดิม

สิ่งที่เปลี่ยนไปในโลกของ TS3 online


Character ตัวละครใน TS3  เน้นดูแล้วสนุก น่ารักๆ
(อันดับ server ซาลาเปา update 23/12/55)
สกิลล้มทับ o_O!
สู้พร้อมกันได้ถึงฝั่งละ 9 ตัว แถมสามารถปรับขบวนทัพได้อีก
1. Design  : เรียกได้ว่าทำออกมา ฮาได้อีก ทั้งตัวละคร , ท่าทางประกอบ(Emotion),ตัว NPC ตลอดจนไปถึงการดำเนินเรื่อง(เควส) เรียกได้ว่า เห็นแล้วอมยิ้ม กันเลยทีเดียว ไม่ขำไม่ได้แล้ว
อาชีพ
2. อาชีพ : ในภาคนี้ผู้เล่นจะสามารถเปลี่ยนอาชีพได้ตลอดเวลา ถ้าทำเลเวลถึงกำหนดและ่ทำเควสอาชีพเสร็จแล้ว โดยเริ่มต้นที่ ชาวบ้าน (level 1) => ทหารฝึกหัด/บัณฑิต (level 10) => นักดาบ/นักธนู/แพทย์/กุนซือ (level 30) => .....

    อาชีพเป็นอีกหนึ่งส่วนที่เปลี่ยนไปค่อนข้างเยอะ เรียกได้ว่าสร้างความหลากหลายมากพอสมควร เพราะผู้เล่นสามารถเปลี่่ยน status และอาชีพได้ตลอด แถมมีรูปแบบการโจมตีที่แตกต่างกันไปตามอาวุธที่ใช้อยู่ เช่น ถ้าเป็นทวน (อาวุธยาว)จะสามารถเลือกโจมตีทางกายภาพ ได้ครั้งเดียวสองช่อง เป็นต้น
ขุนพล
3. ขุนพล : เป็นอีกหนึ่งเอกลักษณ์ของซีรีย์เกมนี้เลยก็ว่าได้ ในภาคนี้ผู้เล่นสามารถเรียกขุนพลมาสู้พร้อมกันหลายตัวได้ในอนาคต ในภาคนี้จะคล้ายๆกับ TS2 คือสามารถใช้ item เพิ่มความแข็งแกร่งของขุนพลได้ แต่ที่เพิ่มเข้ามาคงเป็นระบบ เลือกอัพสเตตัสต่อไปอนาคตว่าจะอัพเป็นอะไร เลย (แทนที่ระบบขุนเงิน ทอง ฟ้า .. ในภาค 2) และที่สำคัญยังมีสกิลสืบทอดไว้ใส่ขุนพลตัวอื่นๆได้อีก

ระบบการ์ด

4. ระบบสะสมการ์ด : เก็บได้จากหลายๆส่วน เช่น ทำเควส ร่วมกิจกรรม ฯลฯ ถ้าสะสมครบก็จะได้บวกค่าสเตตัีสเพิ่มเติม
ระบบซื้อขายแสนสะดวก
5. การซื้อขาย : จากเดิมที่ต้องสร้่างตัวละครเพิ่มเติมมาตั้งร้านขายของ ใน ts3 นี้อำนวยความสะดวกโดยการเพิ่มระบบซื้อขายต่างหากเลย เพียงแค่คลิ๊กเดียวก็สามารถเลือกซื้อได้เลยไม่ว่าตัวเองจะอยู่ที่ไหน

6. กิลด์ : อยู่ในระหว่างการศึกษา
กล่องหลู่ปัน 

7. autobot : ภาคนี้ยังเรียกเหมือนเดิมว่า กล่องหลู่ปัน การตั้งค่าไม่ค่อยต่างกับ ts2 เท่าไหร่ สามารถบอทได้ตั้งแต่เลเวล 25 ขึ้นไป
ระบบเมือง
การตีบวก

8. ระบบเมือง : เหมือนเป็นมินิเกมเล็กๆ บริหารเมือง ที่่สามารถเพิ่มค่าภักดี ทำเหมือง ทำฟาร์มเพื่อไว้ตีบวกอาวุธ เกราะ สร้างยา ได้  โดยส่วนตัวแล้วชื่นชอบกับระบบนี้พอสมควรเพราะไม่เสียเวลาเหมือนกับภาคก่อนๆที่ต้องสร้างตัวละครอาชีพ (เช่นเดียวกับตัวขายของ) ไว้ต่างหาก เพื่ออัพสกิลอาชีพ หรือหาของมาตีบวก

9. ดันเจี้ยน : item บางอย่าง เช่น น้ำค้างเซียน พบได้เฉพาะในของมอลหรือหาฟรีได้ในดันเจี้ยนนี้เอง เป็นระบบที่สร้างมาเพื่อปาร์ตี้ นั่นเอง

        สำหรับข้อเสียใน TS3 online ที่ยังจะบ่นได้อีกตั้งแต่ภาค 2 ว่าเป็นเกมจีน คือ ใครอยากเทพต้องเติมของมอลล์นั่นเอง สำหรับช่วงนี้ยังมีคนเล่นเยอะ ทำให้เงินยังไม่เฟ้อ คงจะต้องรอดูกันต่อไปว่าบริษัท IDCC จะบริหารเกมนี้ไปในทิศทางไหน เพื่อกันคนหนีไปเล่นเกมอื่นล่ะนะ ^ ^

  Back to top

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

เบอร์ลัดๆ สำหรับบริการฟรี ของ truemove

แปลเพลง 初雪 (The First Snow) EXO

แปลเพลง 爱情废柴 - 周杰伦 ความรักที่พ่ายแพ้ - jay chou