Yes or No 2 รักไม่รัก อย่ากั๊กเลย รีวิวเล็กๆ +spoiled เล็กน้อย


Name : Yes or No 2 อยากรัก อย่ากั๊กเลย
Type : Movie (90 mins)
Genre : Drama ,romance Director สรัสวดี วงศ์สมเพ็ชร
Stars : ศุภนาฏ จิตตลีลา, สุชาร์ มานะยิ่ง, อภิษฐา คล้ายอุดม, เปรมปรีดา สกุลศรีผ่อง
Studio : Come On Sweet
facebookhttp://www.facebook.com/loveyesorno2

Story :  (ขออนุญาต นำเข้าจาก kapook มาวางนะ ^ ^)

                 รักไม่รัก อย่ากั๊กเลย เล่าถึงความรักของ คิม(ติ๊นา) และ พาย (ออม) ที่คบหาดูใจกันมาถึง 3 ปี และปีที่ 4 ทั้งสองคนต่างต้องแยกไปฝึกงาน ทำให้ความรักต้องพิสูจน์ด้วยระยะทาง คิม ขึ้นไปฝึกงานที่จังหวัดน่านในไร่ของเพื่อนพ่อ เพราะมีแผนว่าเรียนจบจะกลับไปดูแลไร่ของพ่อต่อ ส่วน พาย เด็กประมง จึงต้องไปฝึกงานที่จันทบุรี ทั้งคิมและพายต่างก็ไม่เคยห่างกันเลย และครั้งนี้ถือเป็นครั้งแรกที่ทั้งสองคนต้องห่างไกลกัน ความรักจึงถูกพิสูจน์ด้วยระยะทางและเวลาซึ่งต้องมาลุ้นกันว่าความห่างไกลกันครั้งนี้จะทำให้ความรักของทั้งคู่สั่นคลอนหรือรักกันมากขึ้นกว่าเดิม  




In my opinion : Spoiler zone !

             สำหรับ yes or no 2 รักไม่รัก อย่ากั๊กรักเลย เป็นการกลับมาอีกครั้ง ของคิมและพาย (คู่พระ-นางในเรื่อง) แนะนำว่า ถ้าจะดูให้อรรถรส เข้าใจเรื่องและรู้สึกอินต้องไปหาภาคแรกมาดูก่อน เพราะมีหลายต่อหลายฉาก คำพูดหลายประโยค ชวนให้นึกถึงวันเก่าๆอยู่มาก สำหรับภาคสองนี้ เนื้อเรื่อง ต่างกับภาคที่แล้วหลังจากภาคแรกเป็นการเปิดประเด็นเรื่องการสัมพันธ์ของหญิงและหญิง มาเป็นเป็นเรื่องของมีมือที่สามเข้ามาแทน !

             สำหรับเนื้อเรื่อง ต้องขออภัยสำหรับแฟนพันธ์แท้ แต่โดยส่วนตัวแล้ว รู้สึกว่ามันเฉยๆ ลอยๆ อย่างไรไม่ทราบ ดูแล้วไม่ค่อยสมเหตสมผลนัก เพราะทั้งคิมและพายต่างก็เป็นนักศึกษาปีที่ 4 แล้วทั้งคู่ ดูน่าจะเป็นผู้ใหญ่มากกว่านี้ (จบปีนี้ก็ทำงานแล้ว) ในการตัดสินใจ หรือรับผิดชอบในเรื่องต่างๆน่าจะทำอะไรได้ดีกว่านี้ใหัสมกับอายุ ตัวหนัง โดยรวมแล้วดูได้เพลินๆ ถ้าไม่คิดอะไรมาก หนังเรื่องนี้มีหลายฉากที่ประทับใจ  และคำพูดจากหนังหลายๆประโยค ยอมรับเลยว่า "โดน" ใจวัยรุ่นอยู่เหมือนกัน แม้ว่าตัวละครหลัก ยังแสดงได้ไม่เป็นธรรมชาติเท่าไร ยังดูแข็งๆทื่อๆบ้าง

             สำหรับเรื่องของมาม่า เอ้ย ! ดราม่า ในภาคนี้ คิดว่ามีไม่มากเท่าภาคแรก หรือเพราะว่าฉาก "ฮา" มันเด่นกว่า หรือเปล่า คิดแล้วก็ยังขำอยู่ (ในโรงขำกัน สนุกมาก นึกว่ามาดูหนังตลก 55+)

             แต่ที่ประทับใจที่สุดก็คือตัวละครใหม่ในภาค 2 นี้ คือ "แยม" ซึ่งเป็นมือที่สามที่เข้ามาในเรื่องนั่นเอง โดยส่วนตัวแล้ว ชอบบุคลิกของแยมมากเลย และดูเป็นคนดีมากๆ จนรู้สึกว่านางเอกเรา ร้ายนิดหน่อยเลยล่ะ  ฉาก battle ระหว่าง แยม กับ พาย นี่ ชอบมากๆ (ไปเก็บดอกไม้ สินะ )

             สำัหรับตัวฉาก เรื่อง ได้ไปหลายๆที่่ ทำให้ได้ภาพสวยๆวิวดีๆ ประกอบฉากอยู่มาก มุมกล้องดี ได้อารมณ์  มาเสียดายตรงที่เพลงประกอบภาคนี้ ฟังแล้วเฉยๆ ไม่เท่าภาคแรก (อาจจะเป็นเพราะรู้สึกว่าดราม่าน้อยกว่าด้วย)

             ส่วนข้อคิดในเรื่องนี้ คงไม่ต่างกับหนังรักที่่ผ่านๆมา ประมาณว่า รักคือความเข้าเชื่อใจ สินะ อะไรแบบนี้ 55+ ถ้าต่างฝ่ายต่างไว้ใจกัน รักก็ราบรื่นจ้า ~

            สรุปแล้ว  yes or no 2 รักไม่รัก อย่ากั๊กรักเลย เป็นหนังรัก (หวานแหวว) วัยรุ่นเรื่องหนึ่ง ที่ถึงแม้จะดูเกาะกลุ่มตลาดเพียงแค่กลุ่ม หญิงรักหญิง แต่จริงๆแล้วก็ดูได้ทั้งผู้หญิงผู้ชายนะ ดูแล้วไม่เครียด ขำๆดี ถ้ามีคะแนน เต็ม 10 จะให้ yes or no 2 รักไม่รัก อย่ากั๊กรักเลย 7 จ้า ~
         
            อนึ่งทั้งหมดนี้เป็นมุมมองของคนตัวเล็กๆคนหนึ่งเท่านั้น หนังจะดีไม่ดี ตัดสินไม่ได้จริงๆหรือ ต้องไปพิสูจน์ดูกันสักทีที่โรงภาพยนต์นะ ^ ^ อย่าโหลด zoom มาดูเลย เสียอรรถรสจริงๆนะ เดี๋ยวจะหาว่าไม่เตือน

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

เบอร์ลัดๆ สำหรับบริการฟรี ของ truemove

แปลเพลง 初雪 (The First Snow) EXO

แปลเพลง 爱情废柴 - 周杰伦 ความรักที่พ่ายแพ้ - jay chou