(manga) Mitsuboshi no Specialite กุ๊กเทพเชพ 3 ดาว


Name : Mitsuboshi no Specialite ,Specialite du Chef Mitsuboshi, Three Stars no Specialite, ★★★のスペシャリテ, กุ๊กเทพเชพ 3 ดาว
Type : Manga
Genre : Food
Release date : 2008 - on going
Artist : Yakou Tsuyoshi
Publisher : Shogakukan Inc
LC in Thailand : TKO

         Mitsuboshi no Specialite กล่าวถึงหนุ่มม.ปลายความจำเลิศอย่าง Mitsuboshi ที่กลางวันทำแต่งานสารพัดอย่าง ทดแทนคุณแม่ผู้กำลังเจ็บป่วยอยู่ (ส่วนเรื่องเรียน Mitsuboshi ก็ไม่ได้ทิ้งไปไหน ไปเรียนภาคค่ำแทน) ด้วยบุคลิกที่เป็นคนรวดเร็ว ความจำดี ช่วยงานเก่ง ทำให้เป็นลูกจ้างที่ใครๆก็หลงรัก อยากให้ Mitsuboshi ไปทำงานด้วย แต่ทว่า... นายคนนี้ดันไม่รู้ว่าตัวเองอยากทำอะไรนี่ละสิ ทำให้อาจารย์กลุ้มกับเขาว่าจะไปรอดตลอดฝั่งหรือไม่

       และแล้ว ชะตาชีวิตของเขา ก็เปลี่ยนไป เมื่อเข้าไปทำงาน part time ที่ตึกหรูแห่งหนึ่ง แล้วถูกเข้าใจผิดคิดว่าเป็นเด็กใหม่ประจำร้านครัวฝรั่งเศสพอดี ทำให้ Mitsuboshi ได้พบกันคู่ปรับคนสำคัญของเขา "กาบัง" อัจฉริยะอายุ 17 ปีผู้ได้เป็นถึงระดับ Chef de partie (เชฟ เดอ ปาร์ตี => เชฟที่ทำหน้าที่ดูแลแผนกครัวต่างๆ ) และเหตุการณ์นั้นเองได้จุดประกายไฟให้ Mitsuboshi ให้เป็นพ่อครัวฝรั่งเศสให้ได้ !
   
       สำหรับเรื่อง  Mitsuboshi no Specialite แล้ว ถือว่าลายเส้นทำออกมาได้สวยมากๆ อาหารทำออกมาได้สมจริงและดูน่ารับประทาน ที่สำคัญคือเรื่องของอาหารฝรั่งเศสได้ความรู้มากมาย แล้วรับรู้ถึงวิถีชีวิตของคนครัวฝรั่งเศส และวิธีทำอาหารที่มีขั้นตอนพออ่านแล้วเห็นว่าทำได้จริง ไม่ต้องอาศัยฝีมือระดับขั้นเทพ(เวอร์)เหมือนการ์ตูนทำอาหารบางเรื่อง เรื่องดำเนินเรื่อยๆสนุกดี เห็นพลังของตัวเอกแล้วทำให้เริ่มคิดได้ว่า การได้ทำในสิ่งที่รักนี่มันดีจริงๆ นะ ว่าแล้่วใครยังไม่รู้่ว่าตัวเองชอบทำอะไร ลองไปหาอะไรทำใหม่ๆอย่างนาย Mitsuboshi ดูก็ได้นะ เผื่อเจองานทีชอบงานที่ใช่จ้า ^ ^~
กว่าจะมาเป็นแต่ละจานนี้ มีที่มาอย่างไร โปรดติดตาม กุ๊กเทพเชฟสามดาวจ้า  


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

เบอร์ลัดๆ สำหรับบริการฟรี ของ truemove

แปลเพลง 初雪 (The First Snow) EXO

แปลเพลง 爱情废柴 - 周杰伦 ความรักที่พ่ายแพ้ - jay chou