Dark Shadows แวมไพร์มึนยุค (spoil นิดๆ)



Name : Dark Shadows  แวมไพร์มึนยุค
Type : movie
Genres : comedy,dark fantasy, supernatural
Director : Tim Burton
Release : 11 / 05 / 2012
official websitehttp://darkshadowsmovie.warnerbros.com/index.html#
Sound trackhttp://darkshadowsmovie.warnerbros.com/index.html#/soundtrack


     
             ต่อจากนี้จะเป็นการอธิบายเรื่องคร่าวๆ แน่นอนว่ามี spoil เล็กน้อย ใครยังไม่ดู ไม่อยากเสียอรรถรส ปิดได้ ไม่ว่ากันจ้า ^ ^

Story :    เมื่อ Barnabas Collins (JOHNNY DEPP) แวมไพร์เป็นอิสระจากการถูกฝังกลบด้วยความเคียดแค้นของชาวบ้านมานานกว่า 200 ปี เขากลับมาอีกครั้ง เพื่อกอบกู้ชื่อเสียงของตระกูล Collins และตัวเขาเอง ทั้งความภักดีและความมั่งคั่งที่สูญเสียไป และความรักที่สูญสลายหายพร้อมๆกับความสาปแช่งที่นับวันจะยิ่งมากขึ้น เขาและครอบครัวจะสามารถแก้วิกฤตนี้ได้หรือไม่ โปรดติดตามกันต่อไปในโรงภาพยนต์นะจ๊ะ ^ ^

           
In my opinion :      
   
              สำหรับนายมิโต้ ไปดู dark shadows ตั้งแต่วันแรกที่ฉายกันเลยทีเดียว เนื่องด้วยติดอกติดใจกับหนังของ Tim Burton + ป๋าเดปป์ มาก ไม่ได้ดูตัวอย่างหนังอะไรเลย นึกอยากไปก็ไป ซะงั้น 55+
           
              สำหรับเนื้อเรื่องเรียกได้ว่า dark shadows สื่อออกมาได้ค่อนข้างดีเลยทีเดียว แม้ว่าเนื้อเรื่องจะไม่ค่อยปะติดปะต่อกันเท่าไร ดูไม่เน้นอะไรมาก หนังสื่อถึงความรักที่ไม่สมหวังทำให้มลายกลายเป็นความสาปแช่ง ทำลายทุกสิ่งที่เป็นของคนที่รัก ส่วนที่เหลือเป็นรายละเอียดปลีกย่อยช่วยเสริมความสมจริงและแง่คิดที่น่าสนใจ  บทบาทตัวละครหลายตัวดูน่าสงสารไปเลย ที่มีบทออกน้อย (ทั้งๆที่น่าจะเป็นตัวเด่นแท้ๆ ) เพราะว่ามีป๋าเดปป์ นี่เอง (ก็ตัวเอกนี่นะ) ที่เด่นมากๆในเรื่องกับอีกหนึ่งตัวละคร ที่เป็นคู่ปรับของนาย Collin ที่นายมิโต้ประทับใจมาก...... ส่วนจะเป็นใครในเรื่อง แนะนำให้ไปหาเอาเอง เหอะๆ

              เรื่องความฮาคงให้ใจไปได้เต็มๆ เพราะแต่ละฉากสามารถปล่อยมุกออกได้อย่างเป็นธรรมชาติ ไม่ได้มาแบบเทกระจาด แล้วก็มาเรื่อยๆ แบบคาดไม่ถึง ประกอบกับตัวหนังไม่ได้ออกมาเน้นตลกแค่เพียงอย่างเดียว แต่มีหลายๆรสชาติ ผสมปนเปเข้าด้วยกัน อย่างบางฉากนี่ดูแล้วเศร้าจนดูสงสารตัวละครไปเลย ทั้งๆที่เป็นหนังตลกนะนี่...
         
              เพลงประกอบกับฉากนี่ก็ได้ใจนายมิโต้ไปอีกเต็มๆอีกเพหมือนกัน เพราะเป็นคนชอบแนวนี้อยู่แล้ว ^ ^~ เป็นแนว dark Gothic ดูมีเสน่ห์มากๆ ผสมผสานกับยุคสมัยใหม่ได้อย่างลงตัว แม้ว่าบางฉากจะแอบรั่วดูเกินยุคไปหน่อยเท่านั้นเอง (ไม่ว่ากัน)  เรื่องความน่ากลัวด้วยความเป็นหนัง vampire ก็มีบ้าง แต่หนังสื่อออกมาไม่น่ากลัวมากเท่าไร แม้ว่าเนื้อเรื่องจะมีฉากชวนหวาดเสียวเล็กน้อย ยังเหมาะสมกับการเป็นรายการ เด็กดูได้ ผู้ใหญ่ดูดีนะ
                 
              สำหรับข้อคิดที่ได้ในหนังเรื่องนี้ มันช่างเรียบง่ายเหลือเกิน แต่ลึกซึ้งเกินคาด นั่นคือ "เลือดข้นกว่าน้ำ" อันแสดงถึง ความรักและความผูกพันของครอบครัวที่จะต้องร่วมกันฟันฝ่าอุปสรรคต่างๆนานา ไปด้วยกัน  ตามที่พ่อของตัวเอกในเรื่อง สอนไว้เสมอๆ นั่นคือ "ครอบครัวต้องมาก่อน" นั่นเอง
           
              สรุปแล้ว dark shadows เป็นหนังดูสนุก ได้อะไรหลายๆอย่าง ไม่หนักดราม่า เหมาะกับทุกช่วงอายุ ถ้าได้ดูทั้งครอบครัวจะดีมาก เพราะเป็นหนังครอบครัวจริงๆ ว่าแล้วก็อยากไปดูใหม่เก็บรายละเอียดอีกที อ่า.. ถ้ามีคะแนนเต็ม 10 จะให้ dark shadows 8 จ้า
           
               อนึ่งทั้งหมดนี้เป็นมุมมองของคนตัวเล็กๆคนหนึ่งเท่านั้น หนังจะดีไม่ดี ตัดสินไม่ได้จริงๆหรือ ต้องไปพิสูจน์ดูกันสักทีที่โรงภาพยนต์นะ ^ ^ อย่าโหลด zoom มาดูเลย เสียอรรถรสจริงๆนะ เดี๋ยวจะหาว่าไม่เตือน

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

เบอร์ลัดๆ สำหรับบริการฟรี ของ truemove

แปลเพลง 初雪 (The First Snow) EXO

แปลเพลง 爱情废柴 - 周杰伦 ความรักที่พ่ายแพ้ - jay chou