top 10 pc games 2011 : ที่สุดแห่งเกม PC ปี 2011

ที่สุดแห่งเกม PC ปี 2011  

มีอะไรบ้าง ไปดูํกันเลย =w= ~


10.  CRYSIS 2 : เกม shooter ที่พัฒนามาปรับปรุงใหม่หลังจากที่ออกไปเมื่อปี 2007 โดย Crytek  ทำให้ตัวเกมมีลูกเล่นใหม่ๆ ปืนใหม่ๆ เข้ามาดึงดูด Shooter ได้ไม่น้อย....




9. Shogun 2 : Total War  : เป็นหนึ่งใน series total war ของ Creative Assembly  ที่ได้พัฒนาจากภาคแรกให้ ไหลลื่นมากขึ้น สามารถบังคับได้มากขึ้น ในมุมมองที่หลากหลายกว่าเดิม แต่ด้วยความที่กินสเปกค่อนข้างสูง + หน้าตา AI ไม่หลากหลาย ทำให้ชวนหงุดหงิดได้อยู่...





8.  Witcher 2 : Assassins of Kings  : หนึ่งในเกม RPG สุดยอดเกมหนึ่ง ที่มีพื้นฐานมาจาก fiction ของ Andrzej Sapkowski ได้ดีมากๆ โดยทาง CD Projekt RED ได้นำมาทำใหม่ เปลี่ยนใหม่ให้ดูทันสมัยขึ้น สร้างความประทับใจในตัวละคร และบทบาท ซึ่งจะดีกว่านี้ ถ้าบทสนทนาดูเป็นธรรมชาติและมีความหมายมากขึ้น





7.  Deus Ex 3 : Human Revolution : เป็นอีกหนึ่งในเกมที่นำมา edit ปรับปรุงใหม่ ของค่าย Eidos Montreal  ซึ่งเป็นการกลับมาของ Adam Jensen กับการปฏิบัติการภารกิจ ด้วยอาวุธสมัยใหม่ ซึ่งผู้เล่นสามารถพัฒนา อัพเดตตัวอาวุธได้เอง ทำให้เป็นหนึ่งในเกมที่สนุกตื่นเต้นสุึดๆในปีนี้เลยทีเดียว





6. Star Wars : The Old Republic :  เป็นหนึ่งในตัวเกมที่ บรรดา gamer คาดหวังไว้สูงว่าจะสามารถเล่นได้นานๆ แต่กลับไม่ใช่อย่างนั้น (IGN = ห้่าชม.เองนะ เกมนี้ = =" )




5. Dragon Age 2 : สิ่งที่แตกต่างจากภาคแรก เห็นจะเป็นภาคนี้ เราจะได้สวมบทบาทเป็น human ที่ชื่อ Hawke เลย ไม่ได้ create ตัวละคร กับระบบ conversation ที่อัพเดตให้มาเพิ่มขึ้นมานี่เอง แต่โดยรวมแนวการเล่นยังคงเหมือนเดิม พร้อมกับเนื้อเรื่องใหม่ที่เพิ่มขึ้นมา ซึ่งยังมีบางส่วนยังคงเป็นประเด็นคำถามกันต่อไป ราวกับว่ายังไม่จบแค่นี้....




4. Portal 2 : สนุกกับ puzzles ระดับ insane = =" (อ่ะหยังหนอ??) แล้วท่านจะรู้ว่าฉากจบมัน สุโค่ย > <




3. Rage : เกม shooting อีกแล้ว ที่ทาง IGN บอกไว้ว่าอาจจะไม่ต้องใช้ ID product ?? อันดับแรกคือเนื้อเรื่องไม่ได้เกี่ยวกับเรื่องของดาวอังคารหรือฮิตเลอร์อย่างเดียว อันดับสองคือ ไม่ใช่แค่เดินๆไปเดินมาในทางที่มีแต่ซากปรักหักพัง และอันดับสามคือ ไม่ได้ขายเฉพาะเรื่องยิงอย่างเดียว แม้ว่าหลักๆจะเป็นยิงๆกันอ่ะนะ แต่หลักๆของเกมคือ เดินทะลุผ่านอุโมงค์แคบๆหนาๆปะทะมอนส์นั่นเอง   อ่า...พิมพ์มานานได้อะไรบ้างเนี่ย = ="




2. New Mass Effect 3 : เป็น sci-fi เกมที่ดีที่สุดเลยในตอนนี้ ทั้งเนื้อเรื่องที่่ต่อมาจากภาค 2 ที่น่าสนใจ สมกับการรอคอยจาก gamer ภาคก่อนๆ...




1. Elder Scrolls V Skyrim : จากซีรีย์ Elder Scrolls มาได้จนถึงภาค 5 และเป็นต้นฉบับ จนกระทั่ง...ธนูปักหัวเข่านี่เอง  ทั้งการ creater ตัวละคร แนวการเล่นที่สามารถเลือกได้แบบตามใจฉัน ตลอดจน Mod มากมาย เควสหลัก เควสย่อย มากมาย คงไม่ต้องบรรยายมากมาย สมราคา Bethesda เลยทีเดียว



อ้างอิงจาก Top 10 PC Games of 2011 by  Charles Onyett : คลิ๊กที่นี่เพื่ออ่านบทความ

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

เบอร์ลัดๆ สำหรับบริการฟรี ของ truemove

แปลเพลง 初雪 (The First Snow) EXO

แปลเพลง 爱情废柴 - 周杰伦 ความรักที่พ่ายแพ้ - jay chou